Chăm lo cho người lao động hưu trí: Nét đẹp văn hóa của Petrovietnam

Chăm lo cho người lao động hưu trí: Nét đẹp văn hóa của Petrovietnam
2 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh Hội nghị
Tham dự Hội nghị, về phía Ban LLHT Tập đoàn có ông Nguyễn Đăng Liệu, Trưởng Ban; ông Hoàng Xuân Hùng, Phó Trưởng Ban kiêm Tổng Thư ký; ông Trịnh Dũng, Ủy viên; ông Nguyễn Quang, Ủy viên. Cùng đại diện Ban LLHT Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU); Trường Cao đẳng Dầu khí (PVCollege).
Về phía Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Nguyễn Mạnh Kha, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng đại diện Ban TT&VHDN, Ban Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn.
Bà Nguyễn Việt Nga, Phó Trưởng Ban TT&VHDN, Ủy viên Ban Thư ký Ban LLHT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam báo cáo tại Hội nghị
Báo cáo tại Hội nghị, bà Nguyễn Việt Nga, Phó Trưởng Ban TT&VHDN, Ủy viên Ban Thư ký Ban LLHT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, tính đến hết tháng 9/2024, tổng số người lao động hưu trí trong toàn Tập đoàn là 9.035 người, sinh hoạt tại 24 đơn vị. Trong năm 2024, các đơn vị tiếp tục thực hiện việc rà soát, sửa đổi/ ban hành mới Quy chế tổ chức và hoạt động Ban LLHT đơn vị; thực hiện kiện toàn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban LLHT, đảm bảo đầy đủ thành phần số lượng, phù hợp với tình hình thực tiễn tại đơn vị.
Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, công tác chăm lo người hưu trí trong toàn Tập đoàn tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2024, Tập đoàn và các đơn vị giành trên 12 tỷ đồng cho công tác chăm lo người lao động hưu trí.
Công tác chăm lo người lao động hưu trí luôn được Đảng ủy, lãnh đạo các cấp trong Tập đoàn quan tâm, chỉ đạo sát sao và triển khai đồng bộ, toàn diện, đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chế độ, chính sách, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của người hưu trí luôn được xử lý kịp thời; các hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho người lao động hưu trí luôn được bảo đảm theo đúng quy định, quy chế. Tập đoàn và các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tri ân, tôn vinh người hưu trí, thể hiện sự ghi nhận những đóng góp của các thế hệ cán bộ, người lao động hưu trí. Nhiều đơn vị tổ chức chương trình nghỉ dưỡng, tham quan tại các điểm du lịch chất lượng cao với sự chăm sóc chu đáo, tạo môi trường cho người hưu trí có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tái kết nối với đồng nghiệp cũ. Các chế độ phúc lợi, hỗ trợ tài chính, chăm sóc vật chất và tinh thần cho người hưu trí được duy trì và cải thiện, năm sau cao hơn năm trước.
Trong 3 tháng cuối năm 2024, Ban LLHT Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chế độ, chính sách đối với người lao động hưu trí; tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị ban hành Quy chế Ban LLHT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động chăm lo người lao động hưu trí, tạo phong trào sâu rộng trong toàn Tập đoàn và sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức đoàn thể; đồng thời xây dựng kế hoạch công tác chăm lo người lao động hưu trí gắn với các hoạt động Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Ông Nguyễn Mạnh Kha, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Kha, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác chăm lo cho người lao động hưu trí Tập đoàn trong 9 tháng đầu năm 2024. Ông khẳng định, các kết quả đã đạt được thực sự có ý nghĩa sâu sắc với những người lao động hưu trí dầu khí, các chế độ, quyền lợi, chính sách đãi ngộ, chăm lo cho người hưu trí chính là nguồn động viên tinh thần, thể hiện rõ nét giá trị cốt lõi của văn hóa Petrovietnam trong ứng xử đối với người lao động hưu trí; là nét văn hóa riêng của Petrovietnam.
Ông Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh, để tiếp tục thực hiện công tác chăm lo cho người lao động hưu trí trong toàn Tập đoàn hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới Ban LLHT cần tiếp tục đổi mới phương thức, đưa ra phương hướng cụ thể để tiếp tục chăm lo, tổ chức các hoạt một cách hiệu quả, thiết thực. Bên cạnh đó, Ban LLHT Tập đoàn cũng cần đôn đốc, hỗ trợ các đơn vị hoàn thiện và ban hành quy chế hoạt động liên quan đến an sinh xã hội nội bộ; đồng thời có thể đưa ra các đề xuất, kiến nghị tới lãnh Tập đoàn để hỗ trợ kết nạp các hội viên đủ điều kiện. Trong 2025, Petrovietnam sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Tập đoàn. Do đó, Ban LLHT Tập đoàn và các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch, đề xuất, xây dựng các hoạt động chăm lo cho cán bộ hưu trí gắn liền với sự kiện ý nghĩa này.
Ông Nguyễn Đăng Liệu, Trưởng Ban LLHT Tập đoàn kết luận Hội nghị
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Đăng Liệu, Trưởng Ban LLHT Tập đoàn cho biết, Ban LLHT sẽ xem xét, rà soát lại các quy chế chăm lo cho người lao động và quy chế kết nạp hội viên để có những đề xuất, kiến nghị thay đổi phù hợp với tình hình.
Ông Nguyễn Đăng Liệu cho rằng, việc giao lưu giữa các Ban LLHT là hết sức cần thiết, các đơn vị có thể thay phiên tổ chức các hoạt động giao lưu phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của từng đơn vị, và phải tổ chức làm sao để sử dụng nguồn quỹ một cách hiệu quả, thiết thực. Trong thời gian tới, Ban LLHT Tập đoàn sẽ chủ động năm bắt, có các kiến nghị, đề xuất tới lãnh đạo Tập đoàn về triển khai các hoạt động trong năm 2025; đồng thời sẽ xem xét, tổ chức một số đoàn công tác đến hỗ trợ các đơn vị còn khó khăn trong công tác chăm lo cho người lao động hưu trí.
Minh Đức
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/cham-lo-cho-nguoi-lao-dong-huu-tri-net-dep-van-hoa-cua-petrovietnam-719071.html