Đi làm ngày lễ, Tết có được trả tiền lương 300%?

Đi làm ngày lễ, Tết có được trả tiền lương 300%?
3 giờ trướcBài gốc
Câu hỏi:
Tôi là bảo vệ, ký hợp đồng không xác định thời hạn, làm việc theo ca, gồm cả Chủ nhật, lễ, Tết. Vậy những ngày lễ, Tết tôi phải đi làm thì có được hưởng lương 300% như quy định của pháp luật lao động không? (anh Huỳnh Văn Tâm – TP Hồ Chí Minh)
Bộ LĐTB&XH trả lời:
Pháp luật lao động quy định có 3 hình thức trả lương, gồm có trả lương theo thời gian, sản phẩm hoặc khoán. Người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận về hình thức trả lương và ghi trong hợp đồng lao động.
20Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động (áp dụng đối với cả ba hình thức trả lương) được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, Tết. Đối với trường hợp người lao động làm việc theo thời gian hoặc theo sản phẩm mà đi làm vào ngày lễ, Tết thì được trả lương làm thêm theo giờ được quy định tại Điều 55, Điều 57 Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ.
Vì vậy, ông Huỳnh Văn Tâm rà soát lại hợp đồng lao động, xác định hình thức trả lương được ghi trong hợp đồng lao động để xác định tiền lương trong trường hợp đi làm vào ngày nghỉ lễ, Tết. Trong trường hợp còn vướng mắc, ông liên hệ với cơ quan quản lý lao động tại địa phương để được hướng dẫn chi tiết.
Theo quy định tại Bộ luật Lao động năm 2019 và Nghị định số 145/2020/NĐ-CP, người lao động làm việc vào ngày nghỉ của dịp lễ, Tết được trả tiền lương ít nhất bằng 300%, chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người hưởng lương ngày.
Người lao động làm việc vào ban đêm và làm thêm giờ vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương + 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hàng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, Tết.
Thủy Trúc
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/di-lam-ngay-le-tet-co-duoc-tra-tien-luong-300.html