Chặn đầu xe cấp cứu, thách thức tài xế 'ngon thì tông vô coi' và cái kết không ngờ sau 3 ngày

Chặn đầu xe cấp cứu, thách thức tài xế 'ngon thì tông vô coi' và cái kết không ngờ sau 3 ngày
2 giờ trướcBài gốc
Một vụ việc gây phẫn nộ vừa xảy ra tại TP.HCM khi một người đàn ông ngang nhiên chặn đầu xe cấp cứu và thách thức tài xế. Đoạn clip ghi lại toàn bộ sự việc đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và đòi hỏi sự xử lý nghiêm minh từ cơ quan chức năng.
Người đàn ông có hành động chặn đầu xe cấp cứu. (Ảnh: Cắt từ clip)
Sự việc diễn ra vào lúc 23h30 ngày 19/10, tại giao lộ Lữ Gia - Nguyễn Thị Nhỏ. Chiếc xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, do anh T.M.K. điều khiển, đang trên đường đi đón một bệnh nhân bị tai nạn trong tình trạng khẩn cấp. Bất ngờ, xe bị chặn đầu bởi một người đàn ông điều khiển xe máy, chở theo một phụ nữ và một đứa trẻ.
Người đàn ông này đã xuống xe, chỉ mặt và lớn tiếng thách thức tài xế xe cấp cứu: "Mày ngon thì tông vô coi". Hành động này không chỉ gây cản trở quá trình cứu hộ mà còn làm dấy lên sự phẫn nộ trong dư luận.
Người đàn ông có hành động chặn đầu xe cấp cứu. (Ảnh: Cắt từ clip)
Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an Quận Tân Bình đã nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị liên quan để xác minh và mời người đàn ông chặn xe cấp cứu đến làm việc. Đối tượng được xác định là N.N.Đ, 45 tuổi, ngụ tại Quận 12, TP.HCM.
Tại cơ quan công an, ông Đ. biện hộ rằng mình bị xe cấp cứu ép đường nên mới hành động như vậy. Tuy nhiên, qua các bằng chứng thu thập từ camera an ninh, lực lượng chức năng xác nhận ông Đ. đã có hành vi cố ý chặn đường xe cấp cứu, hoàn toàn không bị ép xe như ông đã khai báo ban đầu.
Sau đó, người đàn ông bị xử phạt và tạm giữ phương tiện.
Sau khi nhận thức được hành vi sai trái của mình, ông Đ. đã thừa nhận toàn bộ lỗi lầm trước cơ quan chức năng. Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an Quận 11 đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với ông Đ. về hành vi "không nhường đường hoặc gây cản trở xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ". Với hành vi này, ông Đ. sẽ bị phạt từ 1-2 triệu đồng theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện ông Đ. không có giấy phép lái xe. Vì vậy, phương tiện của ông Đ. đã bị tạm giữ và xử lý theo quy định.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/chan-dau-xe-cap-cuu-nguoi-dan-ong-thach-thuc-tai-xe-nhan-cai-ket-202410231255492285.html