Chàng trai Nghệ An có tên 'nửa Tây nửa ta', đi đâu cũng tự đọc tên để không bị nhầm

Chàng trai Nghệ An có tên 'nửa Tây nửa ta', đi đâu cũng tự đọc tên để không bị nhầm
4 giờ trướcBài gốc
Nhiều gen Z Việt sở hữu tên rất độc lạ, thậm chí có phần 'nửa Tây nửa ta'. Điển hình như câu chuyện của chàng trai sinh năm 2004 ở Nghệ An dưới đây.
Mở đầu câu chuyện, chàng trai cho biết, cậu có tên đầy đủ là Nguyễn Been Tơn. Tên này do bố cậu đặt với mong muốn tạo nên ấn tượng, đi đâu cũng có người nhớ tới.
Been Tơn tâm sự: "Bố mình từng nói, xét về mặt đời sống, các mối quan hệ thành viên trong gia đình, bố muốn đặt cho mình một cái tên thật ấn tượng, đi đâu mọi người cũng dễ nhớ.
Bố bảo sau này mình trưởng thành sẽ hiểu tấm lòng của bố khi đặt tên cho con, dần dần sẽ hình thành lòng biết ơn".
Chàng trai sở hữu tên độc lạ.
Vừa dứt lời, chàng trai xứ Nghệ cho biết, tên của cậu có thể đọc là Bin Tơn hoặc Ben Tơn. Hồi cấp I, cậu thường xuyên trở thành tâm điểm của trường học. Các thầy cô và bạn bè đều vô cùng bất ngờ, vào tận lớp của cậu để xem "mặt mũi" Been Tơn trông ra sao.
Sau này, Been Tơn trưởng thành gặp một số tình huống éo le trong đời sống thường ngày như việc bị đọc nhầm, viết nhầm...
“Mọi người hay nhầm mình là người nước ngoài hoặc nghĩ có ba hay mẹ người nước ngoài. Lúc đó mình phải liên tục phải đính chính và khẳng định bản thân là người Việt Nam 100%. Khi vào đại học, các bạn và thầy cô cũng hay hỏi mình là Việt kiều à. Thầy cô còn lúng túng hỏi phát âm thế nào thì đúng", Been Tơn nói.
Cậu từng gặp không ít chuyện dở khóc dở cười xung quanh cái tên.
Khi đi làm giấy tờ, tên của Been Tơn luôn bị viết sai. Vì thế những lần sau đó, cậu chủ động đọc phiên âm tên rõ ra để mọi người không ghi nhầm.
Been Tơn hiện tại là sinh viên năm 3 của trường Đại học Vinh (Nghệ An). Cậu luôn trân trọng tên của mình vì cho rằng nó được đúc kết từ tình yêu thương, trân trọng của bố mẹ.
Chàng trai Gen Z vẫn đang độc thân, tập trung vào học tập và làm thêm. Ngoài ra, cậu còn tạo ấn tượng bởi khả năng làm vườn siêu đỉnh. Cậu có 9 năm kinh nghiệm làm vườn, thích trồng trọt từ bé. Cậu thường cùng bố cải tạo vườn rau trên sân thượng với chi phí khoảng 60 triệu đồng, trồng rất nhiều loại rau xanh, cây ăn quả…
Khai Tâm
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/chang-trai-nghe-an-co-ten-nua-tay-nua-ta-di-dau-cung-bi-goi-nham-202410060826118094.html