Chập điện gây hỏa hoạn, thiêu rụi nhà xưởng và hơn 3.000 xe máy điện tại Lạng Sơn

Chập điện gây hỏa hoạn, thiêu rụi nhà xưởng và hơn 3.000 xe máy điện tại Lạng Sơn
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 5/10, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy tại Công ty TNHH MTV Xe điện DK Việt Nhật (gọi tắt là DK Bike), trụ sở tại xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn là do chập điện.
Vụ việc cũng khiến hơn 3.000 xe máy điện thành phẩm bị thiêu rụi hoàn toàn. Ngoài ra còn hàng nghìn linh kiện, dùng để lắp ráp hơn 2.000 xe điện khác cũng bị thiệt hại hoàn toàn.
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh FB.
Nhà xưởng rộng khoảng 3.000 m2, với nhiều thiết bị máy móc của doanh nghiệp trên cũng bị thiệt hại nặng nề. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 100 tỷ đồng.
Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.
Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 7h ngày 4/10, ngay khi xảy ra cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lạng Sơn và Công an TP Lạng Sơn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kiểm tra, khống chế đám cháy.
Sau đó, công nhân đã được sơ tán ra ngoài an toàn nên không thiệt hại về người.
Đến trưa cùng ngày, đám cháy mới được khống chế nhưng đã gần như thiêu rụi hoàn toàn toàn bộ xưởng sản xuất của Công ty DK Bike.
Hồng Dương
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/chap-dien-gay-hoa-hoan-thieu-rui-nha-xuong-va-hon-3000-xe-may-dien-tai-lang-son-192241005105132939.htm