Chấp thuận đầu tư dự án khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 – Conac tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Chấp thuận đầu tư dự án khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 – Conac tại Bà Rịa – Vũng Tàu
7 giờ trướcBài gốc
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 996/QĐ-TTg, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - CONAC mở rộng, tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO là nhà đầu tư với vốn góp là 386 tỷ đồng trên tổng vốn đầu tư 1.989 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án, cũng như thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật liên quan. Các bộ, ngành liên quan chịu trách nhiệm thẩm định nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật liên quan.
Đồng thời yêu cầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bảo đảm tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định và chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo ban quản lý các khu công nghiệp và các cơ quan có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nhà đầu tư hoàn thành thủ tục xây dựng theo quy định. Đồng thời đảm bảo vị trí và quy mô diện tích của dự án phù hợp với chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đảm bảo cơ cấu sử dụng đất của dự án và khoảng cách an toàn về môi trường tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, quy định liên quan.
Được biết, khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Conac được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2012, có 163 ha diện tích đất công nghiệp cho thuê. Tháng 7/2018, chủ đầu tư đã đề xuất mở rộng khu công nghiệp này do tỷ lệ lấp đầy đã đạt 100%.
Theo đề xuất ban đầu của chủ đầu tư, khu công nghiệp sẽ được mở rộng theo 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1 mở rộng 251 ha, trong đó khu 1 khoảng 111 ha nằm trên địa bàn phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, phần diện tích này được quy hoạch là đất công nghiệp; khu 2 khoảng 140 ha nằm trên địa bàn phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, được quy hoạch là đất dự trữ phát triển.
Giai đoạn 2 mở rộng thêm 380 ha, phần mở rộng nằm trên địa bàn phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, được quy hoạch là đất dự trữ phát triển. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ chấp nhận mở rộng khu 1 thuộc giai đoạn 1, có diện tích đất 110 ha.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 17 khu công nghiệp, trong đó 13 khu công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích là 7.243 ha. 4 khu công nghiệp đã có trong quy hoạch hoặc được chấp thuận bổ sung vào quy hoạch, chưa đầu tư hạ tầng và chưa thu hút đầu tư gồm có: Dầu khí Long Sơn, Vạn Thương, KCN - ĐT HD và Mỹ Xuân B1 - Conac mở rộng .
Minh Kiệt
Nguồn VnEconomy : https://vneconomy.vn/chap-thuan-dau-tu-du-an-khu-cong-nghiep-my-xuan-b1-conac-tai-ba-ria-vung-tau.htm