Cháy bỏng với niềm đam mê taekwondo

Cháy bỏng với niềm đam mê taekwondo
3 giờ trướcBài gốc
Võ sinh Phạm Trần Hồng Phúc gặt hái nhiều thành công bước đầu với môn taekwondo
Hiện nay, Phạm Trần Hồng Phúc đang học lớp 8 tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Chu Văn An (TP Bảo Lộc); em đang sinh hoạt và tập luyện võ thuật tại Câu lạc bộ (CLB) võ taekwondo Huỳnh Sang (đường Nguyễn Văn Cừ, phường Lộc Phát).
Mới 13 tuổi nhưng Hồng Phúc có các thông số thể hình lý tưởng, rất phù hợp cho bộ môn võ thuật taekwondo; cao 1,85 m, hạng cân trên 65 kg. Không chỉ có các chỉ số chiều cao, cân nặng, sải tay, sải chân tốt, em còn rất chăm ngoan, học giỏi và được bạn bè, thầy cô yêu mến.
Đạt được liên tiếp 4 huy chương trong vòng vài tháng nhưng em Hồng Phúc vẫn miệt mài tập luyện võ thuật sau giờ học tại trường. Em Hồng Phúc chia sẻ: "Sau giờ học tập, em giành thời gian để đến CLB tập luyện; từng phút dây trên sàn tập giúp cho em dẻo dai về sức khỏe, tinh thần thêm thư giãn. Không chỉ vậy, đến CLB em còn được giao lưu, trò chuyện với các bạn cùng trang lứa và những bạn nhỏ đang tập luyện ở đây. Bố mẹ ở nhà cũng thường xuyên động viên em tập luyện, theo sát cổ vũ những hôm em đi thi đấu".
Theo đánh giá của huấn luyện viên Huỳnh Văn Sang thì Phạm Trần Hồng Phúc có nền tảng thể lực tốt, siêng năng và nhạy bén trong tập luyện. Khi thi đấu, Hồng Phúc luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao, linh hoạt xử lý tình huống trong trận đấu. Ngoài ra, với lợi thế về chiều cao, đôi chân của Hồng Phúc ra đòn rất khéo léo, đầy uy lực.
Những thành tích thi đấu ấn tượng từ đầu năm 2024 đến nay, giúp võ sinh Phạm Trần Hồng Phúc càng có thêm động lực, niềm tin tiếp tục khổ luyện hướng đến những thành tích cao hơn. Hiện tại, võ sinh sinh năm 2011 vẫn ngày ngày chăm chỉ cùng huấn luyện viên và các võ sinh khác tích cực luyện tập tại CLB Võ taekwondo Huỳnh Sang.
Để cháy mãi niềm đam mê võ thuật, Phạm Trần Hồng Phúc hầu như chưa bỏ buổi tập luyện nào; luôn cố gắng tìm tòi học hỏi từ các phương tiện thông tin đại chúng về các giải đấu, các trận đấu của vận động viên taekwondo chuyên nghiệp. Tự nỗ lực để ngày càng nâng cao thể lực, hoàn thiện kỹ thuật để giành thành tích cao trong các giải đấu tiếp theo.
Là môn võ thuật được giới trẻ yêu thích, taekwondo không chỉ mang lại sức khỏe thông qua quá trình luyện tập thường xuyên mà còn mang đến nhiều cơ hội thử sức, thể hiện tài năng, bản lĩnh. Thành tích mà võ sinh Phạm Trần Hồng Phúc đạt được cũng là động lực để CLB Võ taekwondo tiếp tục phát triển theo hướng hiệu quả, nuôi dưỡng đam mê và ươm mầm tài năng cho thể thao tỉnh nhà nói chung.
ĐỨC TÚ
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/the-thao/202410/chay-bong-voi-niem-dam-me-taekwondo-15a1a5d/