Chạy đua với thời gian, khắc phục sạt lở 1.000 mét bờ biển

Chạy đua với thời gian, khắc phục sạt lở 1.000 mét bờ biển
5 giờ trướcBài gốc
Xe cơ giới cùng các lực lượng khẩn trương xúc cát, gia cố sạt lở bờ biển xã Phú Thuận và phường Thuận An
10 giờ sáng 26/10, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã về thực tế kiểm tra tiến độ khắc phục sạt lở bờ biển đoạn giáp ranh giữa xã Phú Thuận (Phú Vang) và phường Thuận An (TP. Huế).
Lúc này trời mưa nhưng hàng trăm lực lượng bộ đội, biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng các lực lượng tại chỗ của địa phương vẫn tiếp tục triển khai các phương án để ứng cứu khẩn cấp sạt lở bờ biển.
2.350m2 vải lọc, 700m3 đá hộc và hàng ngàn bao cát được các lực lượng dùng để đắp bờ, ngăn chặn bờ biển, với quyết tâm cao nhất, không để tiếp tục sạt lở, gây thiệt hại, đe dọa đến cuộc sống của các hộ kinh doanh, buôn bán dọc bờ biển.
Chạy đua với thời gian, ngay trong sáng 26/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục “chi viện” thêm 100 cán bộ, chiến sĩ cùng các vật dụng cần thiết. Xe cơ giới cũng được tiếp tục huy động đến hiện trường để hỗ trợ các lực lượng tham gia khắc phục sạt lở bờ biển.
Thực tế cho thấy, gần 1.000 mét chiều dài bờ biển giáp ranh giữa xã Phú Thuận và phường Thuận An trước đó bị sạt lở đã được đắp bờ bằng đá hộc, bao cát và các loại cọc để ngăn chặn nguy cơ sạt lở bờ biển, phòng ngừa xảy ra mưa lớn trong thời gian tới do ảnh hưởng của bão số 6 (TRAMI).
2.350m2 vải lọc, 700m3 đã hộc và hàng ngàn bao cát được các lực lượng dùng để đắp bờ, ngăn chặn sạt lở
Hiện, các lực lượng ưu tiên tập trung xử lý đoạn sạt lở bờ biển nặng, nguy cơ tiếp tục sạt lở cao khoảng 300 mét, với tinh thần khẩn trương, thần tốc, chạy đua với thời gian. Vừa xử lý sạt lở, cùng đồng thời các lực lượng tiến hành cắm biển cảnh báo, khoanh vùng nguy hiểm, bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn người dân qua lại đảm bảo an toàn trong khu vực.
Cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường thông tin, truyền thông để du khách biết về nguy cơ diễn biến sạt lở bờ biển, chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó...
Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh hoan nghênh tinh thần làm việc tích cực, vượt khó của các lực lượng, đơn vị thi công và sự bám sát cơ sở của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện khắc phục sạt lở bờ biển.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý, thời tiết và bão số 6 có diễn biến phức tạp, khó lường, ngoài khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để sớm khắc phục xong sạt lở bờ biển, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Phú Thuận, huyện Phú Vang và phường Thuận An, TP. Huế chủ động, khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với bão số 6 với tinh thần: Tuyệt đối không được chủ quan, bị động, bất ngờ và luôn bám phương châm “4 tại chỗ” để thực hiện.
Bộ Chỉ Quân sự tỉnh "chi viện" thêm 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia khắc phục sạt lở bờ biển
Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh, từ đêm 26/10 đến ngày 29/10, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Dự báo từ 19 giờ ngày 26/10 đến 19 giờ ngày 28/10, trên địa bàn tỉnh có mưa to, mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 200-350mm, có nơi trên 550mm.
Mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở, trượt lở đất đá ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các địa phương. Đề phòng mưa lớn cục bộ trong khoảng thời gian ngắn có nguy cơ gây ngập úng đô thị và những nơi có hệ thống thoát nước kém ở một số huyện, thị xã và TP. Huế. Người dân cần liên tục cập nhật thông tin về mưa bão trên hệ thống Hue-S do Đài khí tượng Thủy văn tỉnh cung cấp để kịp thời ứng phó với mưa bão, giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra khắc phục sạt lở bờ biển Phú Thuận, Thuận An
Tin, ảnh, clip: PHONG ANH
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/kinh-te/xay-dung-giao-thong/chay-dua-voi-thoi-gian-khac-phuc-sat-lo-1000-met-bo-bien-147404.html