Cháy lớn kho xưởng thiết bị gara ô tô ở Long Biên

Cháy lớn kho xưởng thiết bị gara ô tô ở Long Biên
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 2/10, liên quan đến vụ cháy trên tại địa chỉ số 3 và 5 đường Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, lãnh đạo UBND quận Long Biên cho biết, đám cháy không gây thiệt hại về người.
Thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng lên vào khoảng 19h30 ngày 1/10. Nhận được tin báo, Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng huy động 7 xe chữa cháy, cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đến hiện trường.
Lực lượng chức năng khó khăn trong công tác dập lửa do cửa khóa chặt, nhiều vật liệu dễ cháy.
Đáng nói, thời điểm lực lượng chức năng có mặt, cửa hàng trên khóa cửa. Phía bên trong cửa hàng chứa các bao bì, vỏ giấy đựng thiết bị dùng cho gara ô tô là chất dễ cháy nên đám cháy bùng phát dữ dội, tạo khói, khí độc gây khó khăn cho việc chữa cháy.
Ngay trong đêm, lãnh đạo UBND quận Long Biên, Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.
Lực lượng chữa cháy đã triển khai vòi rồng và thiết bị chữa cháy hiện đại, ngăn không cho cháy lan sang các khu vực bên cạnh, trong đó có nhiều cửa hàng là gara ô tô. Lực lượng công an cơ sở từ phường Gia Thụy và quận Long Biên cũng được điều động để hỗ trợ, bảo đảm an toàn, sơ tán người dân sinh sống gần khu vực xảy ra cháy.
Đến khoảng 22h ngày 1/10, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng triển khai đưa một số thiết bị từ phía bên trong kho hàng ra ngoài, đồng thời tiến hành phun nước, phun bọt nhằm chống đám cháy có thể bùng phát trở lại.
Thông tin ban đầu, khu vực xảy cháy là căn nhà kết cấu khung thép, mái tôn có mặt tiền khá lớn, chiều sâu căn nhà khoảng 40m. Phía bên ngoài có dòng chữ: Công ty TNHH SX-TM @ XNK KoCu Việt Nam, nhà phân phối thiết bị gara ô tô chuyên nghiệp.
Vụ cháy không có thương vong về người, tuy nhiên thiệt hại về tài sản khá lớn, ước tính hàng tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do chập điện từ phía bên trong kho hàng.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ cháy.
Quốc Phương
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/chay-lon-kho-xuong-thiet-bi-gara-o-to-o-long-bien-192241002080709199.htm