Cháy lớn tại công ty tái chế, sản xuất tấm nhựa ở Hải Dương

Cháy lớn tại công ty tái chế, sản xuất tấm nhựa ở Hải Dương
5 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 21-10, tại Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Phát T&T (xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương). Ngọn lửa bùng phát từ những đống phế liệu phía bên ngoài công ty, lan sang các đống phế liệu khác.
Thời điểm xảy ra cháy, trong công ty không có người. Công an tỉnh Hải Dương sau đó đã huy động nhiều xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến dập lửa.
Cháy lớn ở công ty tái chế, sản xuất tấm nhựa ở Hải Dương.
Đến 21 giờ 30, ngọn lửa đã lan sang, gây cháy toàn bộ khu nhà xưởng chuyên sản xuất gỗ nhựa với gần 5.000 m2 ở bên cạnh.
Theo chính quyền địa phương, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Phát T&T thuê nhà xưởng, kho bãi để tập kết phế liệu rồi tái chế, sản xuất tấm nhựa. Khu xưởng có diện tích gần 5.000 m2 và được chạy thử từ tháng 11-2022.
Công ty này đã vi phạm nhiều quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy và bị Công an huyện đình chỉ hoạt động. Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện cũng đã lập biên bản, yêu cầu công ty di dời máy móc thiết bị.
Đến cuối tháng 7-2024, công ty này mới dừng hoạt động, di chuyển máy móc ra khỏi nhà xưởng. Tuy nhiên, một lượng lớn phế liệu vẫn được chất thành nhiều đống ở phía ngoài nhà xưởng.
NGỌC SƠN
Nguồn PLO : https://plo.vn/chay-lon-tai-cong-ty-tai-che-san-xuat-tam-nhua-o-hai-duong-post815994.html