Chạy theo trend, Labubu phiên bản Halloween tiếp tục được giới trẻ săn lùng

Chạy theo trend, Labubu phiên bản Halloween tiếp tục được giới trẻ săn lùng
3 giờ trướcBài gốc
Gần đến ngày lễ hội Halloween, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm trưng bày, làm quà tặng tăng cao. Nổi bật trong số đó là bộ sưu tập Labubu phiên bản Halloween - một nhân vật hoạt hình đã từng “làm mưa, làm gió" tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới trong nhiều tháng vừa qua.
Phiên bản Halloween của Labubu năm nay đã được hãng sản xuất tung ra với loạt mẫu thiết kế mang đậm chất ma quái, phù hợp với không khí Halloween. Từ những bộ trang phục kinh dị như phù thủy, quỷ nhỏ, ma cà rồng cho đến những màu sắc tối tăm nhưng không kém phần ngộ nghĩnh và đáng yêu, Labubu đã trở thành loại đồ chơi, phụ kiện “hot" nhất mùa lễ hội này.
Labubu Halloween với thiết kế ma quái nhưng không kém phần dễ thương được nhiều bạn trẻ săn lùng.
Càng sát ngày Halloween, trên các hội nhóm mua bán, trao đổi Labubu hoạt động càng nhộn nhịp với số lượng hàng chục bài viết mỗi ngày.
Không chỉ trao đổi, mua bán Labubu, các phụ kiện, vật phẩm đi kèm như kính, mũ, quần áo, phụ kiện của chú thỏ quái vật này cũng được nhiều người săn lùng, tìm kiếm.
Theo đó, giá bán Labubu phiên bản Halloween không hề rẻ do số lượng phát hành hạn chế. Thông thường, nếu mua trực tiếp từ các cửa hàng chính hãng, tùy thuộc vào kích thước mà giá của một nhân vật Labubu Halloween thường nằm trong khoảng 800.000 - 2.500.000 đồng.
Thậm chí, vào thời điểm khan hiếm, giá của sản phẩm này có thể đẩy lên tới 4-5 triệu đồng hoặc đối với các phiên bản giới hạn, giá lên tới cả chục triệu.
Tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội, Labubu Halloween trở thành sản phẩm "best seller" trong tháng vừa qua, mang lại doanh thu lớn mỗi ngày.
Anh Hoàng Hà, chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi nghệ thuật tại Hà Nội cho biết, do sản phẩm phát hành giới hạn số lượng nên việc nhập hàng từ nước ngoài về mất nhiều thời gian hơn. Nếu muốn mua sớm, người mua phải đặt trước số lượng, anh Hà sẽ nhận order.
“Labubu là một trong những món đồ chơi nghệ thuật được bán chạy nhất tại cửa hàng trong vài tháng qua. Sau một thời gian chờ đợi, cửa hàng đã có sẵn Labubu Halloween nhưng số lượng không nhiều vì đã trả đơn khách đặt trước đó. Hiện, cửa hàng không nhận order thêm sản phẩm này do đã sắp tới dịp lễ halloween” - anh Hà chia sẻ.
Labubu Halloween có mặt tại nhiều cửa hàng đồ chơi.
Chị Phạm Thu Thủy (24 tuổi, Hà Nội) chờ đợi gần 10 ngày mới nhận được Labubu Halloween trên tay. Chị cho biết, dù thời gian chờ đợi lâu do hàng chưa có sẵn, phải chờ hàng từ nước ngoài nhưng chị vẫn kịp sở hữu món đồ chơi này để đón Halloween.
“Với những người yêu thích Labubu, họ sẵn sàng bỏ ra từ vài trăm đến cả chục triệu đồng để sở hữu, sưu tầm bộ sưu tập nhân vật này. Mỗi khi có một phiên bản mới, các fan chúng tôi đều háo hức săn đón và chia sẻ bộ sưu tập của mình, tạo thành hiệu ứng lan truyền, khiến cho Labubu trở nên hot hơn nữa" - chị Thủy chia sẻ.
Theo chị Thủy, việc Labubu Halloween được săn đón tích cực cũng sẽ xuất hiện không ít hiện tượng tiêu cực, ăn theo như độn giá, lừa đảo hoặc bán hàng nhái. Vì vậy, người chơi nên tìm mua đúng cửa hàng chính hãng để tránh gặp rắc rối.
Bên cạnh đó, Labubu Halloween còn là một phần quan trọng trong nhiều sự kiện và hoạt động giải trí trong mùa lễ hội.
Các cửa hàng đồ chơi, trung tâm thương mại hay các sự kiện Halloween trên khắp cả nước đã sử dụng hình ảnh Labubu để trang trí và thu hút người hâm mộ. Đồng thời, các hoạt động như chụp ảnh check-in, thi hóa trang cùng Labubu, đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia.
Theo dữ liệu từ Metric - nền tảng phân tích dữ liệu thị trường thương mại điện tử - cho thấy các sản phẩm liên quan Labubu đã mang về gần 5,2 tỷ đồng trên Shopee, Lazada, TikTok Shop trong quý II, tăng 665% so với quý đầu năm.
Cụ thể, trong quý II, trên TikTok Shop, 43 shop ghi nhận tổng doanh thu hơn 3 tỷ đồng từ bán 145.129 sản phẩm liên quan món đồ chơi này, tăng 2.786% so với quý I. Còn trên Shopee và Lazada, các món đồ liên quan Labubu được 116 shop bán ra với 19.500 sản phẩm, mang về 2,2 tỷ đồng, tăng 278% so với quý I.
Bài và ảnh: Thu Hiền
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/chay-theo-trend-labubu-phien-ban-halloween-tiep-tuc-duoc-gioi-tre-san-lung-post318408.html