NASA phát hiện dấu hiệu chưa từng thấy xung quanh một hành tinh

NASA phát hiện dấu hiệu chưa từng thấy xung quanh một hành tinh
3 giờ trướcBài gốc
Trong không gian vô tận của vũ trụ, các nhà khoa học luôn cố gắng khám phá những điều bí ẩn và kỳ diệu. Một trong những phát hiện đáng chú ý gần đây là sự tồn tại của mặt trăng núi lửa ngoài hệ Mặt Trời. (Ảnh: NASA/JPL-Caltech)
Các nhà khoa học NASA đã phát hiện dấu hiệu của một đám mây natri bí ẩn gần hành tinh WASP-49 b, cách Trái Đất 635 năm ánh sáng. (Ảnh: Sci.News)
Đám mây này nằm cao hơn bầu khí quyển của hành tinh và có hàm lượng natri cao, không phù hợp với thành phần của WASP-49 b và ngôi sao của nó. (Ảnh: Reddit)
Đám mây dường như đến từ một nguồn sản xuất khoảng 100.000 kg natri mỗi giây và di chuyển nhanh hơn hành tinh, cho thấy nó có nguồn gốc từ một thiên thể khác.(Ảnh: Universe Today)
Sử dụng các mô hình máy tính, các nhà nghiên cứu gợi ý rằng sự hiện diện của một mặt trăng ngoài hệ Mặt Trời với quỹ đạo 8 giờ quanh WASP-49 b có thể giải thích cho sự bất thường của đám mây. (Ảnh: NASA Science)
Mặt trăng này được cho là một phiên bản ngoài hệ Mặt Trời của mặt trăng Io của Sao Mộc, với hàng trăm ngọn núi lửa đang hoạt động.(Ảnh: Earth)
NASA đang tìm thêm dấu hiệu xác thực về sự tồn tại của mặt trăng núi lửa này và cách để quan sát nó cụ thể hơn. (Ảnh: Science Photo Gallery)
Nếu được xác nhận, đây sẽ là một khám phá phi thường, bởi việc quan sát một vật thể nhỏ như mặt trăng ở một nơi xa xôi như vậy là cực kỳ hiếm có.(Ảnh: Giant Freakin Robot)
Mời quý độc giả xem thêm video:Vật thể ma quái tiết lộ “tương lai” 5 tỉ năm sau của Trái Đất.
Thiên Trang (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/nasa-phat-hien-dau-hieu-chua-tung-thay-xung-quanh-mot-hanh-tinh-2044934.html