Chỉ 1 ca dương tính với bệnh sởi

Chỉ 1 ca dương tính với bệnh sởi
3 giờ trướcBài gốc
Ngành y tế khuyến cáo nên tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ cho trẻ
Đối với các ca sốt phát ban nghi sởi, CDC tỉnh phối hợp cùng y tế cơ sở điều tra, xác minh và lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm chẩn đoán. Sở Y tế cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ các ca bệnh có biểu hiện nghi bệnh sởi nhằm có báo cáo, xử lý kịp thời.
Để phòng chống hiệu quả bệnh sởi, ngành y tế khuyến cáo việc tuân thủ tiêm vắc xin phòng sởi đầy đủ; đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người hoặc bệnh viện; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng nhất là khi chăm trẻ; tăng cường rau xanh, củ quả nhằm bổ sung vitamin trong bữa ăn hàng ngày; vệ sinh nơi ở sạch sẽ, thoáng mát.
Vắc xin phòng sởi theo chương trình tiêm chủng mở rộng sẽ có hai mũi: Mũi 1, tiêm khi trẻ đủ 9 tháng tuổi (vắc xin sởi); mũi 2, tiêm khi trẻ đủ 18 tháng tuổi (vắc xin sởi - rubella). Vắc xin dịch vụ tại CDC hiện còn loại ngừa sởi, quai bị, rubella MMR do Ấn Độ sản xuất. Đơn vị đang tiếp tục nhập các loại thuốc còn lại trước nhu cầu tiêm phòng bệnh này tăng. 3 tháng trở lại đây, có gần 500 lượt người đến tiêm vắc xin phòng bệnh sởi dịch vụ ở CDC tỉnh.
Tại một số tỉnh, thành trong cả nước, dịch sởi đang bùng phát và diễn biến phức tạp, có trẻ đã tử vong.
L. TUỆ
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/y-te-suc-khoe/tin-tuc-y-te/chi-1-ca-duong-tinh-voi-benh-soi-147047.html