Chỉ huy Hamas thiệt mạng ở Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ tố Israel gây hỗn loạn Trung Đông

Chỉ huy Hamas thiệt mạng ở Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ tố Israel gây hỗn loạn Trung Đông
4 giờ trướcBài gốc
Lữ đoàn Al-Qassam, cánh vũ trang của Phong trào Hồi giáo Hamas, nói rằng một trong những chỉ huy chiến trường của họ ở Lebanon đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do Israel thực hiện.
Một vụ không kích do Israel thực hiện ở Lebanon hôm 23/9. Ảnh: Kann News
“Vị chỉ huy này được xác nhận là Hussein Mahmoud Al-Nader, còn được biết đến với tên gọi Abu Saleh, tại thị trấn Marjeyoun ở miền nam Lebanon”, thông tin từ Lữ đoàn Al-Qassam cho hay.
Số liệu được hãng tin Al Jazeera cập nhật tới rạng sáng nay (24/9) cho thấy, các chiến cơ thuộc biên chế Không quân Israel trong ngày 23/9 đã tấn công hơn 1.600 mục tiêu nghi của nhóm vũ trang Hezbollah ở miền nam Lebanon, khiến gần 500 người thiệt mạng và hơn 1.645 người bị thương.
Video: Kann News/ Mạng xã hội X
Thổ Nhĩ Kỳ tố Israel gây hỗn loạn ở Trung Đông
Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đêm 23/9 đã cáo buộc chính quyền Israel gây ra hỗn loạn ở Trung Đông sau khi tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm vào lãnh thổ Lebanon.
“Các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Lebanon đã đánh dấu một giai đoạn mới trong nỗ lực của Tel Aviv nhằm gây sự hỗn loạn trong cả khu vực. Chúng tôi kêu gọi các thể chế chịu trách nhiệm duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, nhất là Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế, thực hiện những biện pháp cần thiết”, thông cáo từ Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ viết.
Chính quyền Israel tới nay chưa bình luận về thông cáo trên của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/chi-huy-hamas-thiet-mang-o-lebanon-tho-nhi-ky-to-israel-gay-hon-loan-trung-dong-2325266.html