Chỉ sau 1 ngày, tổng giá trị tài sản Intel đã thua cả CEO Nvidia

Chỉ sau 1 ngày, tổng giá trị tài sản Intel đã thua cả CEO Nvidia
2 giờ trướcBài gốc
Nvidia đã tận dụng triệt để sự tăng trưởng mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) trong thời gian qua, giúp giá trị vốn hóa thị trường của công ty này tăng gần gấp 3 lần chỉ trong vòng một năm. Khi các công ty công nghệ lớn đua nhau phát triển danh mục đầu tư điện toán AI, sản phẩm của Nvidia (mà đặc biệt là thế hệ kiến trúc GPU Hopper) luôn được thị trường ưa chuộng.
CEO Jensen Huang đang sở hữu khối tài sản 109 tỷ USD.
Sự thành công này đã giúp Jensen Huang sở hữu giá trị tài sản ròng là 109 tỷ USD, vượt xa tổng giá trị của Tập đoàn Intel là 97 tỷ USD. Điều này cho thấy sự tiến bộ vượt bậc mà công ty này đã đạt được trong thời gian ngắn. Về lý thuyết, điều này có nghĩa bản thân ông Huang có thể mua lại Intel dựa trên định giá hiện tại của công ty và phản ánh rõ ràng khoảng cách ngày càng lớn giữa Intel và Nvidia.
Tuy nhiên, sự tăng trưởng mạnh mẽ của Nvidia không chỉ đến từ nỗ lực của họ mà còn bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ bất ngờ của Intel và mảng kinh doanh chip của công ty này. Theo đó, Intel đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khi doanh thu của công ty liên tục sụt giảm trong thời gian qua.
So sánh khối tài sản của CEO Nvidia và Tập đoàn Intel.
Chỉ trong một ngày, giá trị thị trường của Intel đã giảm hơn 30 tỷ USD, đánh dấu giai đoạn khó khăn nhất trong 50 năm qua.
Nhiều yếu tố đã góp phần vào sự suy giảm này với nguyên nhân chính là sự thiếu hụt cơ hội kinh doanh, cùng với việc công ty không thực hiện hiệu quả các chiến lược liên quan đến bộ phận sản xuất chip. Diễn biến hiện tại trên thị trường cho thấy rõ ràng rằng một doanh nghiệp có thể sụp đổ nếu không theo kịp xu hướng. Việc Intel chậm chân trong việc gia nhập thị trường AI đã khiến họ phải trả giá đắt.
Intel đang sa sút một cách chóng mặt.
Ngược lại, Nvidia đang tận dụng cơ hội từ làn sóng AI, đặc biệt đến từ sự tự tin của CEO Jensen Huang. Tương lai của Nvidia đang trở nên tươi sáng hơn bao giờ hết, đặc biệt với sự mong đợi xung quanh kiến trúc GPU Blackwell mà công ty này đang phát triển.
Kiến Tường
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/chi-sau-1-ngay-tong-gia-tri-tai-san-intel-da-thua-ca-ceo-nvidia-204240710150603303.htm