Mark Zuckerberg: Từ 'cha đẻ' Facebook đến tín đồ thời trang ở tuổi 40

Mark Zuckerberg: Từ 'cha đẻ' Facebook đến tín đồ thời trang ở tuổi 40
4 giờ trướcBài gốc
Trong thời gian gần đây, cư dân mạng toàn cầu đều xôn xao về màn “lột xác” đầy bất ngờ của CEO Meta Mark Zuckerberg. Cha đẻ Facebook giờ đây không ngần ngại diện các trang phục hàng hiệu đắt tiền, dây chuyền vàng hào nhoáng và đồng hồ cao cấp tiền tỷ.
Những thay đổi trong phong cách của Mark Zuckerberg rõ ràng không đơn thuần là vì khối tài sản khổng lồ của ông đang không ngừng gia tăng, mà nó được đánh giá là cách thức mà vị tỷ phú tái định hình lại hình ảnh thương hiệu của mình, tận dụng nó như một công cụ giao tiếp và quảng bá, tạo nên dấu ấn khác biệt cho vị CEO của một trong những “gã khổng lồ” công nghệ lớn nhất thế giới.
Mark Zuckerberg vẫn còn mặc áo hoodie, áo phông và quần jeans từ thời Harvard đến lễ trao giải thưởng Internet Crunchies năm 2008
Trước đây, Mark Zuckerberg là người khá đơn giản trong ăn mặc, đôi lúc thậm chí còn hơi xuề xòa cho dù là một doanh nhân thành đạt. Công chúng đã quá quen với hình ảnh một Mark Zuckerberg gầy khẳng khiu, tóc cắt ngắn sát và diện một vài mẫu áo bình dị như một chàng sinh viên vẫn còn trên giảng đường đại học, dù rằng ông đã bỏ học tại Harvard để dành toàn bộ thời gian xây dựng Facebook từ thời điểm những năm 2000.
Cũng không thể phủ nhận rằng Mark Zuckerberg là một trong những nhân tố giúp định hình nên cái được gọi là “phong cách dân công nghệ”, đề cao tính thoải mái trên hết với áo nỉ, quần jeans và giày thể thao.
"Tôi thực sự muốn đơn giản hóa cuộc sống của mình. Tôi cũng không muốn phải suy nghĩ hay quyết định quá nhiều về mọi thứ, ngoại trừ việc làm thế nào để phục vụ cộng đồng một cách tốt hơn”, Zuckerberg từng nói trong một buổi hỏi đáp năm 2014.
Nhiều năm sau đó, CEO Meta vẫn “trung thành” với phong cách này, hầu như đều diện những bộ trang phục tương tự nhau mỗi ngày. Mark Zuckerberg cũng có lần chia sẻ tủ đồ quần áo của mình trên Facebook hồi năm 2016, trong đó tất cả đều là áo thun và áo nỉ màu xám đậm y hệt nhau.
Mark Zuckerberg giản dị trong buổi gặp gỡ các sinh viên tại Trường Trung học Sequoia, California vào năm 2014
Theo thời gian, CEO Mark Zuckerberg cũng dần nâng cấp những bộ “đồng phục công nghệ” của mình. Giai đoạn khoảng năm 2018, nhiều ý kiến cho rằng Zuckerberg bắt đầu chăm chút tới vẻ bề ngoài hơn khi khối tài sản của ông cán mốc 71 tỷ USD. Thay vì áo thun và hoodie đơn điệu, CEO Meta lựa chọn những chiếc áo len cashmere đắt tiền hơn và kết hợp chúng với quần jeans hợp dáng.
Tuy nhiên, cho đến đầu 2024, phong cách của Mark Zuckerberg mới thực sự thu hút được sự chú ý của dư luận. Tỷ phú công nghệ bất ngờ xuất hiện với một diện mạo thời trang hơn, với kiểu tóc xoăn phóng khoáng và thân hình săn chắc, thể thao.
Vào tháng 2, trong chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng tới Nhật Bản cùng gia đình, Mark Zuckerberg đã gây ấn tượng với một chiếc áo khoác lót lông cừu bên ngoài một set đồ trung tính cùng giày thể thao Nike màu trắng. Ngay lập tức, bức ảnh chụp Mark Zuckerberg và CEO Nvidia Jensen Huang đổi áo khoác cho nhau cũng khiến cõi mạng “dậy sóng”.
Hai vợ chồng tỷ phú trong thiết kế của Alexander McQueen
Đến tháng 3, khi vợ chồng tỷ phú Zuckberberg tới dự đám cưới của con trai tỷ phú Ấn Độ Ambani, giới mộ điệu lại được phen trầm trồ với bộ vest cao cấp đính đá đến từ nhà mốt Alexander McQueen.
Tuy nhiên, có lẽ bộ trang phục mà CEO Meta mặc trong bữa tiệc sinh nhật 40 tuổi hồi tháng 5 vừa qua mới là cột mốc đánh dấu cho “kỷ nguyên thời trang” mới của vị tỷ phú. Nhiều người nhận xét rằng, chiếc áo phông đen dáng thụng có in dòng chữ Latin "Carthago delenda est" kết hợp cùng một chuỗi vòng cổ vàng có hơi hướng Hip Hop khiến Mark Zuckerberg trông năng động và trẻ hơn vài tuổi.
Những hình ảnh này “viral” đến mức, mới đây, ông chủ của Facebook đã lên tiếng về việc cân nhắc bán các thiết kế này trên Instagram như một phần trong kế hoạch thử nghiệm tính năng mua sắm mới của ứng dụng. Được biết, Mark Zuckerberg còn đang hợp tác với nhà thiết kế Mike Amiri để phát triển thương hiệu quần áo riêng.
Tỷ phú Mark Zuckerberg trong buổi tiệc sinh nhật lần thứ 40 của mình
Những sự thay đổi gần đây của Mark Zuckerberg đều được đón nhận một cách rất tích cực. Việc nâng cấp hình ảnh là quan trọng khi bạn là CEO của một trong những doanh nghiệp lớn nhất thế giới. "Phong cách cá nhân cũng là một công cụ giao tiếp. Chúng ta có giao tiếp qua nói và viết, qua ngôn ngữ cơ thể hay thậm chí là qua gu thời trang của mình. Diện mạo và trang phục có thể phản ánh nhiều điều về cá nhân người mặc, cũng như tác động tới cách người khác cảm nhận về chúng ta”, Amber Venz Box, blogger thời trang và nhà sáng lập nền tảng mua sắm LTK bình luận trên TechCrunch.
Hạnh Chi
Nguồn Thương Gia : https://thuonggiaonline.vn/mark-zuckerberg-tu-cha-de-facebook-den-tin-do-thoi-trang-o-tuoi-40-post555130.html