Chia tay Manulife, Techcombank mở công ty bảo hiểm phi nhân thọ riêng

Chia tay Manulife, Techcombank mở công ty bảo hiểm phi nhân thọ riêng
2 giờ trướcBài gốc
Công ty được thành lập bởi Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã: TCB) và dự kiến bắt đầu hoạt động từ ngày 4/11/2024. Địa chỉ trụ sở chính tại Tòa C5 D'Capitale, 119 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Với vốn điều lệ 500 tỷ đồng, công ty sẽ tập trung vào các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ như bảo hiểm tài sản, xe cơ giới, hàng hóa vận chuyển, cháy nổ, trách nhiệm dân sự, bảo hiểm sức khỏe, và các loại bảo hiểm đặc thù khác. Công ty cũng kinh doanh tái bảo hiểm và các dịch vụ nhượng tái bảo hiểm.
Người đại diện pháp luật và Chủ tịch HĐQT của công ty Techcom là ông Chung Bá Phương. Ông Phương được giới thiệu là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm với gần 30 năm trong lĩnh vực bảo hiểm và tài chính và từng giữ các vị trí cao cấp tại Generali Hong Kong, Manulife Việt Nam, và là cố vấn tài chính cho các tập đoàn bảo hiểm lớn toàn cầu. Hiện tại, ông Phương cũng giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần TC Advisors - công ty cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý tài chính và các dịch vụ gia tăng trong ngành tài chính tại Việt Nam.
Tại diễn biến liên quan, kể từ ngày hôm nay (14/10), Manulife Việt Nam và Techcombank quyết định ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền. Manulife Việt Nam và Techcombank đã bắt đầu hợp tác chiến lược từ năm 2013. Theo đại diện Manulife, trước bối cảnh thị trường và chiến lược hai bên có nhiều thay đổi cùng với những yêu cầu mới của Luật kinh doanh bảo hiểm, trong thời gian qua, công ty bảo hiểm này và Techcombank đã có những buổi thảo luận về các điều khoản hợp tác nhằm thích ứng với nhu cầu của cả hai bên và đảm bảo lợi ích lâu dài cho khách hàng.
Việc chấm dứt mối quan hệ hợp tác này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến quyền và lợi ích của các khách hàng đã tham gia hợp đồng bảo hiểm của Manulife Việt Nam thông qua Techcombank. Mọi quyền lợi theo hợp đồng của khách hàng sẽ không thay đổi và được Manulife đảm bảo đầy đủ, theo thông cáo báo chí mà Techcombank phát ra.
Thu Trang
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/chia-tay-manulife-techcombank-mo-cong-ty-bao-hiem-phi-nhan-tho-rieng-34431.html