Chiang Mai, Thái Lan tiếp tục báo động đỏ nguy cơ lũ tràn về

Chiang Mai, Thái Lan tiếp tục báo động đỏ nguy cơ lũ tràn về
3 giờ trướcBài gốc
Chính quyền Chiang Mai cảnh báo người dân sống gần khu vực sông Ping phải chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với tình huống lũ lụt nghiêm trọng khi nước sông dự kiến tiếp tục dâng cao cùng lượng nước khổng lồ liên tục đổ về từ các nhánh thượng nguồn.
Trung tâm Thủy lợi Vùng Thượng Bắc Thái Lan có trụ sở tại Chiang Mai đã đưa ra cảnh báo đỏ vào lúc 11 giờ sáng hôm nay, cảnh báo người dân ở quận Muang trung tâm sẵn sàng đối phó với tình huống nước sông dâng cao tràn vào thành phố.
Nguy cơ lũ lớn thường trực tại Chiang Mai do mực nước sông Ping liên tục dâng cao. (Ảnh: The Nation)
Cảnh báo được đưa ra sau khi mực nước sông Ping tại khu vực cầu Nawarat tăng lên mức 3,91m vào lúc 11h sáng từ mức 3,70m chỉ một giờ trước đó. Chính quyền địa phương và người dân đang theo dõi chặt chẽ mực nước sông Ping, vốn đã đầy nước do mưa lớn kéo dài liên tục.
Mặc dù đã nâng đê ngăn lũ lên độ cao 4,2m, chính quyền thành phố Chiang Mai vẫn lo ngại nước sông sẽ dâng cao rất nhanh, đồng thời khuyến cáo người dân chuẩn bị cho tình huống lũ lớn. Các cửa hàng, nhà ở và trường học dọc bờ sông đã dựng bao cát để ngăn lũ. Hầu hết người dân địa phương đều đã tự giác sơ tán và chuẩn bị các phương án đối phó với lũ lớn.
Nhiều khu vực thuộc quận Mae Rim, Chiang Mai đã phải chịu đợt lũ lớn thứ 4 chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng qua, với nguy cơ lũ quét nguy hiểm đổ về trong đêm.
Ngọc Diệp/VOV-Bangkok
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/chiang-mai-thai-lan-tiep-tuc-bao-dong-do-nguy-co-lu-tran-ve-post1125908.vov