Chiếc Vertu Signature 'phông bạt' giống 99% hàng thật, làm sao để phân biệt?

Chiếc Vertu Signature 'phông bạt' giống 99% hàng thật, làm sao để phân biệt?
3 giờ trướcBài gốc
Với mức giá chênh lệch đến khó tin so với giá trị một chiếc điện thoại Vertu chính hãng, người dùng càng phải kiểm tra thông tin, nguồn gốc… trước khi quyết định sở hữu.
Chiếc Vertu Signature không rõ nguồn gốc (bên trái) và hàng chính hãng (bên phải).
Tại thị trường Việt Nam, những năm gần đây, thương hiệu điện thoại xa xỉ Vertu trở lại và ngày càng mở rộng đối tượng khách hàng nhờ sự trẻ hóa của thương hiệu, đa dạng hóa phân khúc giá.
Trong đó, dòng điện thoại phím bấm cổ điển Vertu Signature vẫn là một trong những chiếc máy được khách hàng Việt Nam ưa chuộng nhất. Vẻ đẹp cổ điển, chất liệu quý hiếm, đúng giá trị của người sở hữu, độ bảo mật tuyệt đối… là những lý do Signature có thể giữ sức hút với giới mộ điệu.
Tuy nhiên, chính vì sự đẳng cấp của Signature và mong muốn sở hữu chiếc điện thoại thương hiệu Vertu của nhiều khách hàng mà những chiếc Signature không rõ nguồn gốc xuất hiện tràn lan trên thị trường. Điều này làm cho những người đang có mong muốn dùng Vertu, khách hàng ít tìm hiểu và trải nghiệm Signature gặp khó khăn trong việc chọn mua máy chính hãng.
Chiếc Vertu "phông bạt" bên trái và chiếc Vertu chính hãng bên phải. (Ảnh: Đại Việt)
Vừa qua, Trung tâm Bảo hành và Sửa chữa chính hãng của Vertu tại Việt Nam đã tiếp nhận trường hợp khách hàng đến bảo hành chiếc Vertu Signature với lý do thời lượng pin ngắn bất thường. Điện thoại của khách hàng này chủ yếu dùng để liên lạc nhưng pin chỉ dùng khoảng nửa ngày đã hết. Trong khi, mẫu điện thoại Signature chính hãng có thể sử dụng từ 3 - 4 ngày nếu người dùng chỉ nghe, gọi.
Người dùng ít kinh nghiệm rất khó phân biệt được Vertu không rõ nguồn gốc. (Ảnh: Đại Việt)
Đại diện Vertu Việt Nam cho biết, sau khi nhận máy và kiểm tra cho khách hàng, kỹ thuật viên phát hiện đây không phải hàng chính hãng, linh kiện, bo mạch, bàn phím, màn hình… tất cả đều là hàng kém chất lượng, xi, mạ dựa trên nguyên mẫu của hàng chính hãng.
“Khi tiếp nhận máy và đặt cạnh chiếc Signature chính hãng, khách hàng sẽ nhận ra những điểm khác biệt về bề ngoài của máy. Tuy nhiên, nếu chỉ cầm chiếc máy này, người dùng mới chơi Vertu có thể sẽ khó phân biệt. Theo khách hàng chia sẻ, chiếc điện thoại Vertu không rõ nguồn gốc được bên bán quảng cáo là bản nâng cấp từ 2G lên 4G nên giá rẻ. Nhưng khi chúng tôi kiểm tra máy, toàn bộ máy đều được lắp ráp từ các chất liệu rẻ tiền, gia công lại, làm mất đi giá trị của dòng máy Signature”, đại diện Vertu Việt Nam nói.
Khi so sánh chiếc máy "dỏm" với hàng chính hãng thì chiếc Signature V 4G của Vertu được những nghệ nhân hàng đầu thế giới chế tác thủ công với khung máy được làm từ thép không gỉ, mặt lưng da bê, bàn phím được nâng đỡ bởi 4,75 Carats đá Ruby, màn hình chống trầy xước tuyệt đối với độ cứng của Sapphire… trong khi chiếc Signature "dỏm" chỉ là phím nhựa, mặt lưng làm từ simili, màn hình xuất hiện ánh tím và còn nhiều khác biệt về hiển thị cũng như âm thanh.
Với những chiếc máy không rõ nguồn gốc, Vertu Việt Nam đều từ chối bảo hành, khách hàng cũng không được hưởng các đặc quyền dành riêng cho khách hàng Vertu. Khách hàng chọn Signature làm quà tặng hoặc mua để sở hữu sẽ còn ảnh hưởng đến uy tín, mối quan hệ với đối tác và thiệt hại về tài chính.
Chiếc Vertu không rõ nguồn gốc vẫn hiện cột báo 4G dù không gắn sim. (Ảnh: Đại Việt)
Hiện tại, Vertu chỉ phân phối tại Việt Nam qua Vertu Việt Nam. Vì vậy, người dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua qua các bên thứ ba không rõ nguồn gốc để bảo vệ quyền lợi của bản thân.
Ngoài Signature V 4G, Vertu Việt Nam cũng cung cấp đa dạng các dòng smartphone để khách hàng trải nghiệm như Aster P, Metavertu 1, Metavertu 2, iVertu, các sản phẩm thuộc hệ sinh thái của Vertu như Vertuwatch, túi xách Vertu Folded V, tai nghe, phụ kiện Vertu cao cấp…
Các sản phẩm đều được phân phối chính thống, chính ngạch vào Việt Nam, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, cam kết về chất lượng đúng chuẩn của hãng. Đặc biệt, sản phẩm sau khi nhập khẩu đã được Cục Viễn thông kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo tuyệt đối quyền lợi của khách hàng.
Cửa hàng Vertu Việt Nam có không gian sang trọng với thiết kế đạt chuẩn Vertu England. (Ảnh: Đại Việt)
Vertu hiện chỉ phân phối độc quyền chính hãng, chính ngạch và chính thống tại thị trường Việt Nam thông qua 2 cửa hàng tại TP.HCM là khách sạn Caravelle Saigon, số 19-23 Công Trường Lam Sơn và cửa hàng tại số 71 Đồng Khởi (Quận 1). Ngoài 2 cửa hàng này, tất cả các cửa hàng Vertu xách tay khác đều không phải chính thống, chính ngạch, chính hãng và không được Vertu bảo hành, không được Vertu Global ghi nhận chính hãng.
ĐẠI VIỆT
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/chiec-vertu-signature-phong-bat-giong-99-hang-that-lam-sao-de-phan-biet-ar900325.html