Chiếc xe máy bất ngờ 'tìm về' chủ cũ sau khi bị trộm

Chiếc xe máy bất ngờ 'tìm về' chủ cũ sau khi bị trộm
7 giờ trướcBài gốc
Ngày 13-10, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy.
Khu dãy trọ nơi Trần Minh Hùng trộm xe máy
Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Minh Hùng (SN 1986, ngụ phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) là người nghiện ma túy, không có nghề nghiệp nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài.
Để tránh bị phát hiện, Hùng thường mặc áo khoác trùm đầu, bịt kín mặt rồi đi bộ trên các tuyến đường thuộc phường Ea Tam vào khung giờ từ 1 giờ đến 3 giờ sáng tìm nhà dân, dãy trọ sơ hở để trộm cắp. Bằng cách thức như trên, Hùng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn phường Ea Tam.
Điển hình, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 20-9, Hùng đi vào 1 con hẻm trên đường Y Wang thì thấy trong đường luồng dãy trọ có để chiếc xe máy của chị N.V.N.H. (SN 2000).
Sau khi trộm xe máy (giấy đăng ký xe để trong cốp xe), Hùng cầm cố chiếc xe cho 1 người chưa rõ lai lịch với giá 6,3 triệu đồng. Chiếc xe sau đó được bán cho anh Nguyễn Văn H. (SN 1994, ngụ tỉnh Đồng Tháp).
Ngày 26-9, anh H. bán lại chiếc xe này cho anh Lương Văn T. (SN 1985, ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) với giá 28 triệu đồng. Ngày 4-10, anh T. bán lại chiếc xe trên cho ông Nguyễn Văn H. (SN 1976, ngụ cùng huyện) với giá 32 triệu đồng.
Sau đó, ông H. đến gặp chủ nhân của chiếc xe để làm thủ tục sang tên thì người này trình báo công an. Theo kết luận định giá tạm thời, chiếc xe máy của chị H. trị giá 27 triệu đồng.
Ngoài ra, trong khoảng thời gian trên, Hùng còn trộm 2 chiếc xe máy và đột nhập nhà dân trộm 2 chiếc điện thoại.
Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Nhật Minh (SN 2001, ngụ huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk) và Trần Quang Tiến (SN 2005, ngụ cùng huyện) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
2 đối tượng Nguyễn Nhật Minh và Trần Quang Tiến trong lúc đi trộm cắp
Theo kết quả điều tra ban đầu, Minh và Tiến là người nghiện ma túy. Do cần tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân nên Minh nảy sinh ý định trộm cắp xe máy.
Sau khi mua dụng cụ phá khóa xe, bàn bạc với nhau, rạng sáng 18-9, cả hai tới 1 dãy trọ ở phường Tân Tiến (TP Buôn Ma Thuột) trộm 1 chiếc xe máy mang về bán.
Cao Nguyên
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/chiec-xe-may-bat-ngo-tim-ve-chu-cu-sau-khi-bi-trom-196241013111512322.htm