Chiêm ngưỡng cây cảnh nghệ thuật được trưng bày dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Chiêm ngưỡng cây cảnh nghệ thuật được trưng bày dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, sự kiện trưng bày 70 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật đặc sắc nhất, tượng trưng cho 70 năm kể từ ngày Giải phóng Thủ đô. Những tác phẩm này được tuyển chọn kỹ lưỡng, với sự kết hợp hài hòa giữa những tác phẩm có tuổi đời hàng trăm năm và những cây cảnh mới được uốn nắn trong vài năm gần đây.
Các tác phẩm trưng bày không chỉ dừng lại ở việc thể hiện sự khéo léo, tỉ mỉ trong chăm sóc, tạo hình cây, mà còn mang đến một không gian nghệ thuật tổng thể, kết hợp hài hòa giữa cây cảnh và hội họa. Điều này tạo nên điểm nhấn khác biệt và đặc biệt hấp dẫn, giúp người xem không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của cây cảnh mà còn cảm nhận sâu sắc về giá trị nghệ thuật.
Sự kiện trưng bày cây cảnh nghệ thuật "Giá trị văn hóa Hà Nội xưa và nay" được tổ chức tại số 22 Hàng Buồm (Hoàn Kiếm) từ ngày 05-12.10
Trưng bày lần này không chỉ là một hoạt động nghệ thuật, mà còn là một phần quan trọng trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải Phóng Thủ Đô. Với mục tiêu tôn vinh nét đẹp lịch sử và văn hóa của mảnh đất Thăng Long – Hà Nội, sự kiện đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng lãm.
Sự kiện này cũng là cơ hội để quảng bá nghệ thuật cây cảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Những tác phẩm được trưng bày đã thể hiện tinh thần học hỏi, tiếp thu và sáng tạo không ngừng của nghệ nhân, góp phần đưa văn hóa nghệ thuật cây cảnh Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vươn xa hơn trên trường quốc tế. Nhiều tác phẩm được đánh giá là tuyệt tác, vừa tôn vinh văn hóa đương đại vừa giữ gìn nét truyền thống của dân tộc.
Từ một phôi cây ban đầu, để có thể phát triển thành một tác phẩm bonsai hoàn chỉnh, người chơi phải dành nhiều thời gian, công sức để chăm sóc, uốn nắn, đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mỉ và tinh thần không nóng vội
Phẩm chất và sự rèn luyện của người chơi được thổi hồn vào từng tác phẩm nghệ thuật, góp phần phát triển tính nhẫn nại và trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên.
Nhiều du khách thập phương tới tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những tác phẩm bonsai
Các tác phẩm bonsai mini phù hợp để bàn uống trà hoặc bàn làm việc
Bên cạnh việc thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật cây cảnh, du khách còn có cơ hội tham gia các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc cây cảnh từ các nghệ nhân hàng đầu
Trong suốt thời gian từ ngày 5.10 đến 12.10, sự kiện trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm sẽ diễn ra với sự tham gia của nhiều cá nhân, nghệ nhân là thành viên của các hội nhóm, câu lạc bộ cây cảnh nghệ thuật đến từ Hà Nội và các địa phương khác.
Lan Anh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/chiem-nguong-cay-canh-nghe-thuat-duoc-trung-bay-dip-ky-niem-70-nam-giai-phong-thu-do-post392803.html