Chiến sự Trung Đông: IDF mất một Tư lệnh Lữ đoàn ở Gaza

Chiến sự Trung Đông: IDF mất một Tư lệnh Lữ đoàn ở Gaza
3 giờ trướcBài gốc
Sỹ quan cấp cao IDF tử trận tại Gaza hôm qua là Đại tá Ehsan Daqsa, Tư lệnh Lữ đoàn thiết giáp số 401. Đây là sỹ quan cấp cao nhất của IDF thiệt mạng tại Gaza kể từ đầu chiến dịch tấn công của quân đội Israel vào vùng đất này tháng 10/2023.
Theo kết quả điều tra ban đầu của IDF, Tư lệnh Ehsan Daqsa thiệt mạng trong vụ tấn công bằng thuốc nổ chôn dưới lòng đường nhằm vào đội hình xe tăng Israel đang hành tiến bên trong trại tỵ nạn Jabaliya ở phía Bắc Gaza chiều qua. Tại thời điểm vụ tấn công xảy ra, Đại tá Ehsan Daqsa và Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn số 52, đang đi bộ bên cạnh một chiếc xe tăng. Tư lệnh Lữ đoàn thiết giáp 401 tử vong tại chỗ, trong khi Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn số 52 bị thương nặng.
Quân đội Israel (Ảnh: IDF)
Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Tổng thống Issac Herzog, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant cùng nhiều quan chức cấp cao trong chính phủ và quân đội Israel, đã lên tiếng bày tỏ tiếc thương về cái chết của Tư lệnh Lữ đoàn thiết giáp số 401.
IDF công bố tổn thất mới tại dải Gaza trong bối cảnh lực lượng này đang bị lên án và chỉ trích gay gắt vì tiến hành cuộc không kích đẫm máu vào trại tỵ nạn Beit Lahiya cũng ở phía Bắc dải Gaza đêm 19/10, khiến hơn 70 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Hầu hết thương vong là dân thường.
Trong một diễn biến đáng chú ý liên quan, truyền thông Israel tối qua dẫn lời một qua chức giấu tên nước này nói rằng Tel Aviv có kế hoạch sử dụng thi thể của ông Yahya Sinwar, Thủ lĩnh Phong trào Hamas vừa bị hạ sát hôm 16/10 vừa qua, để đổi lấy các con tin mà nhóm vũ trang Palestine đang nắm giữ. Tuy nhiên, quân đội cũng như chính giới Israel chưa xác thực thông tin này.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/chien-su-trung-dong-idf-mat-mot-tu-lenh-lu-doan-o-gaza-post1129751.vov