Chiến sự Trung Đông: Thủ lĩnh tương lai Hezbollah bị hạ sát

Chiến sự Trung Đông: Thủ lĩnh tương lai Hezbollah bị hạ sát
6 giờ trướcBài gốc
Chiều 5/10, các phương tiện truyền thông Arab đồng loạt cho biết ông Hashem Safieddine, Chủ tịch Hội đồng điều hành và là ứng cử viên số một cho chức Tổng thư ký Phong trào Hezbollah, đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon hôm 3/10 vừa qua.
Ông Hashem Safieddine, Chủ tịch Hội đồng điều hành và là ứng cử viên số một cho chức Tổng thư ký Phong trào Hezbollah (Ảnh: Reuters)
Theo các nguồn tin, ngoài ông Safieddine, toàn bộ những người có mặt tại địa điểm bị tấn công, trong đó có các cộng sự của ông Safieddine và các cố vấn quân sự Iran, cũng đã tử vong trong cuộc không kích.
Trước đó, sáng 5/10, một nguồn tin thân cận với Hezbollah cũng xác nhận nhóm vũ trang Lebanon đã không thể liên lạc được với ông Safieddine kể từ sau cuộc không kích của Israel.
Theo truyền thông khu vực, quân đội Israel đã sử dụng tới 73 tấn bom trong cuộc không kích vào căn hầm nằm sâu dưới lòng đất, nơi diễn ra cuộc họp của các thủ lĩnh Hezbollah, trong đó có ông Safieddine, ở ngoại ô thủ đô Beirut chiều 3/10.
Trước đó, tối 27/9, không quân Israel tiến hành cuộc kích bất ngờ vào đại bản doanh của Hezbollah ở ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut, hạ sát Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah cùng một cố vấn quân sự cấp cao của Iran. Cuộc tấn công đã thúc đẩy Iran tiến hành đòn tập kích tên lửa trả đũa dữ dội vào Israel tối 1/10 vừa qua.
PV/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/chien-su-trung-dong-thu-linh-tuong-lai-hezbollah-bi-ha-sat-post1126373.vov