Chiến thắng của Quán quân Olympia 2024 bất ngờ gây tranh cãi

Chiến thắng của Quán quân Olympia 2024 bất ngờ gây tranh cãi
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 13/10 vừa qua, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 đã chính thức diễn ra. Cuộc thi với màn tranh tài gay cấn đến từ 4 nhà leo núi gồm: Võ Quang Phú Đức (Trường chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế), Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội), Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên) và Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT Chuyên Hùng Vương - Gia Lai).
Chung cuộc, nam sinh Võ Quang Phú Đức giành vòng nguyệt quế với 220 điểm, trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024.
Phú Đức trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024
Đáng chú ý, sau khi cuộc thi kết thúc, chiến thắng của Phú Đức bất ngờ bị đem ra "mổ xẻ". Bên cạnh những ý kiến khen ngợi sự xuất sắc và giữ phong độ của Phú Đức thì không ít ý kiến cũng cho rằng, Phú Đức khá "khôn lỏi", lợi dụng "kẽ hở" của luật chơi mới giành chiến thắng.
Chiến thắng của Phú Đức bất ngờ gây tranh cãi sau cuộc thi
Cụ thể, Nhật Minh là thí sinh cuối cùng ở vòng thi Về Đích nhưng không đưa ra được đáp án cho câu hỏi 30 điểm. Ngay lập tức, Phú Đức chớp cơ hội, bấm chuông giành quyền trả lời. Lúc này, khoảng cách điểm số giữa Phú Đức và Nguyên Phú chỉ 20 điểm.
Lúc này, Phú Đức đưa ra đáp án sai, bị trừ 15 điểm nhưng vẫn cao hơn người về nhì là Nguyên Phú 5 điểm.
Khi tiếng chuông vang lên, Phú Đức có động thái ăn mừng vì chắc chắn mình trở thành nhà vô địch Olympia 2024.
Tuy nhiên, đa số ý kiến đều cho rằng, chiến thắng của Phú Đức là vô cùng thuyết phục
Sau chương trình, nhiều khán giả tranh luận về tình huống này. Có người bày tỏ hụt hẫng vì Phú Đức bấm chuông để "triệt tiêu" cơ hội chiến thắng của đối thủ Nguyên Phú. Bởi lẽ, kể cả Phú Đức có trả lời sai hay đúng câu hỏi này thì nam sinh vẫn sẽ là người giành ngôi vô địch. Còn trường hợp để Nguyên Phú bấm chuông kịp thời thì có thể Phú Đức sẽ tuột mất cơ hội chiến thắng. Do đó, một bộ phận dân mạng đã buông lời chỉ trích Phú Đức và cho rằng chiến thắng của Phú Đức không thuyết phục.
“Không phủ nhận Phú Đức thông minh nhưng ở tình huống cuối cùng cảm giác hụt hẫng vì biết cậu ấy chỉ bấm chuông để tước cơ hội chiến thắng của Nguyên Phú chứ không với mục đích trả lời câu hỏi”, “Khá tiếc nuối cho Nguyên Phú, cuộc thi mà chiến thắng nhờ bấm chuông nhanh không thực sự bùng nổ và thuyết phục cho lắm”,
“Cuộc thi thực sự hay và gay cấn cho đến gần cuối. Riêng màn bấm chuông giành quyền trả lời của Phú Đức không đã cho lắm”, “Phú Đức đã làm rất tốt cho tới lúc bấm chuông để tước cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với Nguyên Phú. Chiến thắng nhờ chiến thuật nên không có cảm giác mãn nhãn", một số bình luận của khán giả để lại.
Trong khi đó, đa số ý kiến khác lại cho rằng, chiến thuật của Phú Đức là hoàn toàn bình thường, không sai luật và thậm chí cậu bạn này rất thông minh. Theo đó, ở một sân chơi lớn và nhiều áp lực nhưng Phú Đức vẫn đủ khả năng bình tĩnh bấm chuông giành quyền trả lời câu hỏi, tự tạo cho mình chiến thuật để giành chiến thắng thì cậu ấy đã vô cùng bản lĩnh. Do vậy, chiến thắng của Phú Đức là hoàn toàn thuyết phục.
Nhiều khán giả đưa ra ý kiến như sau:
"Một chàng trai với kiến thức vừa sâu vừa rộng, lại rất quyết đoán và luôn chơi hết mình. Trong bất kì cuộc chơi nào cũng vậy ngoài chuyên môn ra thì đấu pháp chiến thuật và yếu tố may mắn cũng không kém phần quan trọng để đi tới chiến thắng. Chúc mừng Phú Đức một lần nữa!"
"Em ấy rất thông minh nha. Chỉ với các con số đã giải được là vì em đã có sự chuẩn bị rất rất chu đáo và cả một quá trình chứ không phải tự nhiên có đáp án nhé. Chỉ có những ai trong cuộc thi mới hiểu được. Các thí sinh đã vào đến chung kết, tất cả các em đều xuất sắc nhưng ai nhanh tay, nhanh trí và quan trọng là sự bình tĩnh, quyết đoán sẽ chiến thắng không bàn cãi. Em ấy rất xứng đáng và là niềm tự hào của Huế"
"Một cái bấm chuông thay đổi cuộc đời, thay đổi ước mơ thì tại sao không bấm. Em ấy thắng thật sự là xứng đáng rồi. 3 phần thi đầu em ấy quá giỏi, điểm số vượt trội hơn mấy bạn kia rồi. Tôi thấy rất thuyết phục"
"Trong cuộc chơi người ta chỉ nhớ đến người chiến thắng (vô địch), giỏi kiến thức, kỹ năng, nắm rõ luật chơi, có sự nhanh trí, quyết đoán và 1 tí may mắn nữa thì vô địch là rất xứng đáng".
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/chien-thang-cua-quan-quan-olympia-2024-bat-ngo-gay-tranh-cai-202410141437576387.html