'Chiêu thao túng tâm lý' khiến người phụ nữ Hải Dương suýt bị lừa gần 1 tỉ đồng

'Chiêu thao túng tâm lý' khiến người phụ nữ Hải Dương suýt bị lừa gần 1 tỉ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ xã Ngô Quyền (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương), vào ngày hôm qua (19/9), Công an địa phương phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Agribank ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới gần 1 tỉ đồng.
Theo đó, từ chiều 18/9 đến ngày 19/9, một đối tượng tự giới thiệu là cán bộ Công an TP. Hà Nội gọi điện thoại cho bà Nguyễn Thị N. (SN 1958, trú tại thôn Phạm Xá, xã Ngô Quyền, huyện Thanh Miện). Quá trình nói chuyện qua điện thoại, đối tượng nói rằng bà N. liên quan đến đường dây ma túy khiến nạn nhân hoang mang, lo lắng.
Sau đó, người này yêu cầu bà N. cung cấp số tài khoản, mật khẩu đăng nhập và chuyển toàn bộ số tiền hiện có vào tài khoản do đối tượng cung cấp, nhưng không được nói cho bất cứ ai.
Công an xã Ngô Quyền kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo giúp bà N. giữ lại số tiền gần 1 tỉ đồng. Ảnh: Cơ quan Công an.
Sau một ngày bị thao túng tâm lý, đến chiều 19/9, bà N. sợ hãi, hoảng loạn nên đã đi rút toàn bộ số tiền 920 triệu đồng gửi tại Quỹ tín dụng xã Ngô Quyền (đây là số tiền tiết kiệm của bà N. và gia đình) để chuyển vào số tài khoản do đối tượng cung cấp.
Đến khoảng 16h cùng ngày, sự việc được người thân trong gia đình nạn nhân phát hiện và giải thích cho bà N. hiểu đã bị lừa. Sau đó nạn nhân cùng người thân đến Công an xã Ngô Quyền trình báo sự việc.
Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Ngô Quyền đã trao đổi với Chi nhánh ngân hàng Agribank tại xã Hồng Quang (cùng huyện Thanh Miện) để phong tỏa số tài khoản, kịp thời giữ lại gần 1 tỉ đồng cho nạn nhân.
Đức Tùy
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/chieu-thao-tung-tam-ly-khien-nguoi-phu-nu-hai-duong-suyt-bi-lua-gan-1-ti-dong-169240920152636578.htm