Chín phút bên hồ

Chín phút bên hồ
2 giờ trướcBài gốc
Tay vân vê chiếc cần câu mỏng manh nhưng dường chàng tiền đạo của Chelsea bấy giờ không hề nghĩ đến bầy cá xôn xao dưới lòng hồ gợn sóng. Chàng nghĩ đến điều gì trong tư thế ấy, giữa không gian ấy thì chỉ thương hiệu Burberry với các sản phẩm may mặc nổi tiếng mới hiểu rõ ngọn nguồn khi dày công thực hiện phân cảnh này với sự góp mặt của các ngôi sao điện ảnh Barry Keoghan, Cara Delevingne, Olivia Colman. Và rồi, cùng với đoạn phim dài 9 phút ấy, xuất hiện đồng loạt nhiều nơi ở nước Anh bây giờ tấm ảnh chàng trai Palmer hào hoa với mẫu áo choàng len mang giá 2.490 bảng Anh.
“Luôn đồng hành theo thời tiết với Burberry” là nhắn gửi hướng đến khách hàng mua sắm vào mùa tiết trời chuyển dịch. Nhạy bén với thời sự thao trường, thương hiệu đang lên của nước Anh chọn ngay ngôi sao nóng bỏng của sân cỏ lúc này để quảng bá mặt hàng mới. Cá vẫn nhởn nhơ dưới lòng hồ và mặt nước mãi trong xanh với hàng cây in bóng dù cần câu còn ấm nóng trên tay nhân vật chính! Chỉ có chiếc áo choàng kia trên tấm thân người trẻ thanh tao thì cứ lóng lánh ánh nâu trong từng thớ vải!
Cole Palmer thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng mùa này. Ảnh: Internet.
Gọi người trẻ ngồi bên hồ kia là ngôi sao lúc này thì chẳng hề ngoa bởi chàng vừa được bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2023-2024” của bóng đá Anh- danh hiệu mà David Beckham, Wayne Rooney, Harry Kane từng đạt được. Cole Palmer đã vượt qua Jude Bellingham (đang khoác áo Real Madrid) và Bukayo Saka (Arsenal) bằng lá phiếu tín nhiệm của công chúng khắp nước. Đó là điều khá đặc biệt trong mùa bóng mà bản thân tiền đạo này chỉ 9 lần khoác áo tuyển thủ quốc gia- trong đó có 2 trận góp mặt ở đội hình xuất phát- với tổng cộng 144 phút tranh tài ở vòng chung kết Euro 2024. Trước đó, vào tháng 8/2024, Palmer từng được tôn vinh “Cầu thủ trẻ xuất sắc mùa 2023 - 2024”. Trân trọng tình cảm của công chúng, chàng trai 22 tuổi hiểu rằng các cố gắng và đóng góp mới nhất của mình đã lọt vào góc nhìn tinh ý của khán giả, trực tiếp khơi nguồn hứng khởi trong bao người. 6 bàn thắng mà Palmer ghi được - trong đó có 4 bàn ghi vào lưới Brighton - cùng 6 đường chuyền quyết định qua 7 trận đầu mùa này đã minh họa rõ phong độ của một chân sút hàng đầu. Khán giả Anh chắc chắn không quên Palmer là người ghi bàn duy nhất cho đội tuyển trong trận chung kết Euro 2024 dù đội nhà thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha và hẳn còn nhiều ấn tượng với thành tích 31 bàn thắng trong 54 trận anh khoác áo Chelsea sau lúc rời Manchester City. Một nhà đấu giá ở Singapore đã trả 34.411 bảng Anh để mua chiếc áo đấu của Palmer sau trận Chelsea thắng Brighton trên sân Stamford Bridge. Giá của chiếc áo mang số 20 này rõ ràng cao gấp nhiều lần chiếc áo Burberry mà Palmer khoác bên hồ. Chàng tuyển thủ trẻ của nước Anh hiểu mình còn nhiều cơ hội đáp lại lòng tin cậy của người hâm mộ, trước mắt là hai cuộc thư hùng lần lượt với Hy Lạp và Phần Lan trên đấu trường Nations League vào cuối tuần này.
Ở đó, chắc chắn huấn luyện viên Lee Carsley sẽ không chần chừ xếp Palmer vào đội hình xuất phát, bên cạnh những Kane, Bellingham, Phil Foden. Viên thuyền trưởng tuyển Anh bảo rằng ông sẽ đặt Palmer vào vị trí giúp làm mạnh cánh trái vì sự thiếu vắng hạt nhân Luke Shaw do chấn thương. Tuy vậy, phác thảo này của Carsley tức thời bị chê trách lãng phí, thiếu khôn ngoan. Cựu tuyển thủ Peter Crouch bảo với phong độ hiện thời, Palmer nên được chơi tự do thanh thoát ở vị trí trung tâm để vừa kiến tạo vừa ghi bàn.
Một cuối tuần sôi động đang chờ phía trước với khán đài hừng hực nỗi háo hức của người hâm mộ. Không còn 9 phút bên hồ trong dáng lặng câm, Palmer hiểu mình phải đáp lại bằng tiếng reo sân cỏ…
ĐÌNH XÊ
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/chin-phut-ben-ho-124743.html