Chính sách đánh thuế bất động sản trên thế giới

Chính sách đánh thuế bất động sản trên thế giới
2 giờ trướcBài gốc
Tại Mỹ, người mua bất động sản sẽ phải thanh toán nhiều loại thuế liên bang và tiểu bang. Nếu không đóng thuế, chủ sở hữu sẽ bị phạt và nếu không đóng phạt thì chính phủ sẽ đưa khoản nợ đó vào hồ sơ giao dịch để khấu trừ khi bán nhà.
Tại Anh, thuế dành cho bất động sản được chia làm hai loại bao gồm thuế dành cho nhà thứ nhất và thuế dành cho nhà thứ hai trở đi. Trong đó, thuế cho căn nhà đầu tiên khá nhẹ, chỉ vào khoảng 2% nếu giá trị trên 125.000 USD, nếu dưới con số này thì sẽ được miễn thuế.
Với Phần Lan, mức thuế bất động sản là khoảng 1,2-2%, nhưng đất thương mại vượt mức 29.200 USD sẽ chịu mức thuế gấp 1,3 lần.
Tại châu Á, Singapore là nước có mức thuế với bất động sản cao nhất. Cụ thể, nhà có giá trị dưới 8.000 USD được miễn thuế, còn nếu đắt hơn thì mức thuế là 4 - 16%. Đặc biệt, thuế bất động sản với nhà đất bỏ hoang là 10-20%.
Nhà phân tích Brandon Lee, Tập đoàn City Group cho biết: “Sự quan tâm của nước ngoài đối với bất động sản ở Singapore, với tư cách là một loại tài sản, tiếp tục mạnh mẽ. Do đó, nếu không thực hiện các biện pháp phòng ngừa sớm, Singapore có thể thấy số lượng đầu tư của cả người dân địa phương và người nước ngoài đều tăng lên. Điều đó sẽ gây thêm căng thẳng cho người dân Singapore đang tìm mua nhà để ở”.
Tại Hàn Quốc, mức thuế bất động sản cũng dao động tùy mục đích sử dụng. Ví dụ nếu dùng đất kinh doanh cho những hoạt động xa xỉ như xây sân golf hay resort hạng sang sẽ phải chịu 4%, trong khi với nhà thông thường chỉ là 0,1-0,4%.
Hải Châu
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/chinh-sach-danh-thue-bat-dong-san-tren-the-gioi-268144.htm