Chính sách mới ưu đãi điện mặt trời mái nhà

Chính sách mới ưu đãi điện mặt trời mái nhà
3 giờ trướcBài gốc
Cơ chế, chính sách mới khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ.(Ảnh minh họa)
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 135/2024/NĐ-CP ngày 22/10/2024 quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ.
Với mục tiêu khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, Nghị định đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như: Miễn giấy phép hoạt động điện lực, rút gọn thủ tục hành chính, hưởng chính sách ưu đãi về thuế. Điều này không chỉ giúp giảm gánh nặng chi phí cho người dân và doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
Một trong những điểm nổi bật của Nghị định là việc cho phép hộ gia đình, nhà ở riêng lẻ có công suất dưới 100 kW được lắp đặt điện mặt trời mái nhà mà không cần quá nhiều thủ tục phức tạp. Bên cạnh đó, Nghị định cũng quy định rõ ràng về cơ chế mua bán điện dư, tạo điều kiện cho người dân có thể bán lại điện năng mà mình sản xuất được cho lưới điện quốc gia.
Với những ưu đãi hấp dẫn này, việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà không chỉ là một giải pháp tiết kiệm năng lượng mà còn là một hành động thiết thực để bảo vệ môi trường và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.
Thế Đức
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/chinh-sach-moi/chinh-sach-moi-uu-dai-dien-mat-troi-mai-nha-166845.html