Chính thức thông cầu phao Phong Châu

Chính thức thông cầu phao Phong Châu
3 giờ trướcBài gốc
6 giờ 00 phút sáng ngày 30/9, chính thức thông xe cầu phao Phong Châu. Ảnh: Trần Thắng
Thời gian bảo đảm giao thông qua cầu dự kiến từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày. Đồng thời, đơn vị vận hành cầu phao sẽ tổ chức cắt cầu cho các phương tiện thủy lưu thông hằng ngày từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau. Trong khoảng thời gian từ 5 giờ đến 6 giờ sáng hàng ngày Lữ đoàn 249 sẽ tiến hành nối cầu.
Cơ quan chức năng phân luồng, tổ chức giao thông qua cầu Phao Phong Châu như sau:
Cho phép người, xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) được phép lưu thông qua cầu phao theo hai chiều, tốc độ tối đa cho phép 5km/h.
Cho phép các loại xe ô tô con và xe bán tải được phép lưu thông qua cầu phao theo một chiều, thời gian mỗi chiều khi lưu thông là 10 phút, cự ly tối thiểu giữa hai xe là 30 m, tốc độ tối đa cho phép 10km/h.
Phân luồng, tổ chức giao thông cầu phao Phong Châu từ ngày 30/9. Ảnh: Trần Thắng
Người và các phương tiện qua cầu phao Phong Châu sáng ngày 30/9. Ảnh: Trần Thắng
Các phương tiện và người lưu thông qua cầu phao phải thuân thủ theo tổ chức, phân luồng giao thông của các lực lượng chức năng; thời gian đảm bảo giao thông cho người và phương tiện lưu thông qua cầu phao từ 6 h 00 phút đến 22 giờ 00 phút hàng ngày (trường hợp đặc biệt, Binh chủng Công binh sẽ có thông báo cụ thể).
Vị trí lối ra, vào cầu phao Phong Châu: Tại km75+630, QL 32 địa phận xã Hương Nộn, huyện Tam Nông (bên phải tuyến) và tại km17+735, QL32C, địa phận xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao (bên trái tuyến).
Sự kiện thông cầu phao Phong Châu đã giúp nối lại huyết mạch giao thông quan trọng trên Quốc lộ 32 và 32C, phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân trong thời gian tiến hành xây dựng cầu Phong Châu mới./.
Trần Thắng
Nguồn VHPT : https://vanhoavaphattrien.vn/chinh-thuc-thong-cau-phao-phong-chau-a26887.html