Ngày đầu thông cầu phao gần cầu Phong Châu: Lượng xe qua cầu lớn, ùn ứ kéo dài

Ngày đầu thông cầu phao gần cầu Phong Châu: Lượng xe qua cầu lớn, ùn ứ kéo dài
9 giờ trướcBài gốc
Sáng 30/9, cầu phao bắc qua sông Hồng chính thức thông xe. Ảnh: Ngô Hùng.
Chị Nguyễn Thị Vân (thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) cho biết, chị làm giáo viên tại Trường THPT Hương Nộn (huyện Tam Nông, Phú Thọ) nên hằng ngày phải đi xe máy qua cầu Phong Châu. Sau sự cố sập cầu Phong Châu vào ngày 9/9, việc di chuyển của chị gặp nhiều khó khăn. "Bình thường tôi chỉ đi vài cây số là đến trường. Từ khi cầu Phong Châu bị sập, tôi phải đi vòng lên cầu Ngọc Tháp (TX Phú Thọ, Phú Thọ) mới sang Tam Nông. Quãng đường đi gần 40km khiến tôi rất mệt mỏi nên chỉ mong cầu phao sớm hoàn thành. Hôm nay thông xe, tôi rất vui mừng", chị Vân chia sẻ.
Người dân đi qua cầu. Ảnh: Ngô Hùng.
Còn theo anh Triệu Văn Nhật (nhà ở xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông; làm việc ở TP Việt Trì, Phú Thọ), cầu Phong Châu là nơi ngày nào anh cũng phải đi qua. Từ ngày cầu xảy ra sự cố, anh phải ở lại công ty, khi nào gia đình có việc quan trọng hay cuối tuần anh mới về nhà. "Bình thường tôi đi mất khoảng 25 phút là tới chỗ làm. Khi xảy ra sự cố, nếu đi theo các cung đường khác, tôi phải đi mất gần 2 tiếng đồng hồ, do đó tôi chọn phương án ở lại công ty. Giờ có cầu phao, tôi sẽ đi về trong ngày", anh Nhật nói.
Ngày đầu thông xe đã xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài. Ảnh: Ngô Hùng.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, từ khi thông xe đến 9h cùng ngày, lượng xe qua cầu lớn. Tình trạng xe ùn ứ kéo dài hàng trăm mét cả hai đầu đường dẫn xuống cầu phao. Rất đông lực lượng công an phải có mặt để điều tiết, phân làn. Rất nhiều phương tiện (chủ yếu là ô tô) đã phải quay đầu, lựa chọn lộ trình khác.
Nhiều xe phải quay đầu lựa chọn lộ trình khác. Ảnh: Ngô Hùng.
Như tin đã đưa, 10h30 ngày 29/9, cầu phao thay thế tạm thời cầu Phong Châu đã được lắp đặt thành công. Từ ngày 30/9, người dân có thể lưu thông qua cầu phao từ 6 - 22h hàng ngày. Các phương tiện được đi qua cầu như sau: Xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, mô tô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/h; Chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không dưới 30m, vận tốc không quá 10km/h.
Ngô Hùng
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/ngay-dau-thong-cau-phao-gan-cau-phong-chau-luong-xe-qua-cau-lon-un-u-keo-dai-10291375.html