Chợ biên giới Nghệ An: Nhiều chương trình xúc tiến thương mại

Chợ biên giới Nghệ An: Nhiều chương trình xúc tiến thương mại
7 giờ trướcBài gốc
Các phiên chợ hàng Việt về miền núi hỗ trợ bà con tiếp cận các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng, kết nối tiêu thụ các sản phẩm của địa phương.
Nghệ An là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung bộ, có đường biên giới dài 419,5 km giáp với 6 huyện: Thanh Chương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong. Với cơ sở hạ tầng còn thấp kém, nhưng lại có vị trí chiến lược trọng yếu về phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh biên giới quốc gia.
Theo số liệu báo cáo mới đây của Sở Công Thương tỉnh Nghệ An về tình hình hạ tầng thương mại biên giới trên địa bàn tỉnh, thực hiện Quyết định số 259/QĐ-TTg ngày 25/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, từ đầu năm đến nay, tỉnh Nghệ An đã tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hàng hóa thông qua chợ biên giới, siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, trung tâm hội chợ, triển lãm.
Trong đó, có tổ chức hội chợ, triển lãm, kết nối thương nhân, quảng cáo, tư vấn, đại lý và các dịch vụ khác nhằm thúc đẩy hoạt động trao đổi, lưu thông hàng hóa với các nước có chung đường biên giới và các nước trong khu vực.
Số liệu báo cáo gần đây nhất của Sở Công Thương tỉnh Nghệ An cho thấy, trong giai đoạn 2021-2023, tỉnh Nghệ An đã tổ chức 10 phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện: Quế Phong, Anh Sơn, Con Cuông, Tân Kỳ, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Anh Sơn, Tương Dương, Kỳ Sơn.
Thông qua hoạt động này, đã hỗ trợ bà con tiếp cận các sản phẩm hàng Việt Nam đảm bảo về giá cả, chất lượng, đồng thời cũng hỗ trợ giới thiệu, bán, kết nối tiêu thụ các sản phẩm của địa phương. Tại các phiên chợ hàng Việt đã kết nối được 06 đơn vị phân phối, bán lẻ tiêu thụ sản phẩm trà hoa vàng, dược liệu phù mát và thổ cẩm.
Bên cạnh đó, đối với nội dung hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, thông qua lồng ghép các chương trình giao thương, kết nối cung cầu, phát triển thị trường trong nước, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An đã tích hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tiêu thụ sản phẩm.
Huyền Nhi
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/cho-bien-gioi-nghe-an-nhieu-chuong-trinh-xuc-tien-thuong-mai-386369.html