Cho phép điều chỉnh quy hoạch vùng huyện trong thời gian còn hiệu lực

Cho phép điều chỉnh quy hoạch vùng huyện trong thời gian còn hiệu lực
3 giờ trướcBài gốc
Quy hoạch không chỉ là công cụ để sắp xếp không gian sống, mà còn là nền tảng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng của cả một quốc gia. Với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh và nhu cầu phát triển nông thôn ngày càng lớn, việc có một Luật về Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn chặt chẽ và đồng bộ là vô cùng cần thiết.
Để tìm hiểu thêm về vấn đề này xin được trao đổi với ông Nguyễn Trúc Anh - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội – ĐBQH TP Hà Nội.
Vấn đề Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn không chỉ đơn thuần là chuyện vẽ những tuyến đường, những tòa nhà hay các dự án hạ tầng. Đó còn là tầm nhìn dài hạn về sự phát triển bền vững của đất nước, đảm bảo mọi người dân, dù ở thành thị hay nông thôn, đều được hưởng những điều kiện sống tốt hơn. Quy hoạch đúng đắn không chỉ giúp hiện đại hóa đô thị mà còn mang lại sự đổi thay cho những vùng quê xa xôi, tạo động lực phát triển đồng đều và hài hòa trên cả nước.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/cho-phep-dieu-chinh-quy-hoach-vung-huyen-trong-thoi-gian-con-hieu-luc-240734.htm