Cho phép Tập đoàn T&T 'trả tiền thuê đất một lần' để làm cụm công nghiệp

Cho phép Tập đoàn T&T 'trả tiền thuê đất một lần' để làm cụm công nghiệp
2 giờ trướcBài gốc
Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 được khởi công tháng 9/2024.
Theo Quyết định số 5572/QĐ-UBND, UBND TP Hà Nội điều chỉnh hình thức sử dụng đất đối với diện tích 367.856m2 đất ghi tại Điều 1 Quyết định số 3862/QĐ-UBND ngày 25/7/2024 của UBND TP Hà Nội.
Cụ thể là việc cho Công ty CP Tập đoàn T&T thuê 417.240,7m2 đất tại hai xã Tam Hiệp và Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ) để xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 từ “Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm” thành “Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê”.
UBND TP Hà Nội giao Công ty CP Tập đoàn T&T có trách nhiệm liên hệ với Sở TN&MT để xác định tiền thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê phải nộp theo quy định. Đồng thời, liên hệ với Cục Thuế TP Hà Nội để nộp tiền thuê đất theo quy định.
Sau khi thực hiện xong, Công ty CP Tập đoàn T&T liên hệ với Sở TN&MT để làm thủ tục liên quan đến Hợp đồng thuê đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất theo quy định.
Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 tại huyện Phúc Thọ được khởi công hồi tháng 9/2024. Với quy mô 41,7ha và tổng mức đầu tư khoảng 780 tỷ đồng, đây là một trong những dự án cụm công nghiệp trọng điểm và lớn nhất trên địa bàn TP Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại.
Công ty CP Tập đoàn T&T định hướng phát triển Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ (giai đoạn 1) trở thành một cụm công nghiệp đa ngành, chủ yếu là công nghiệp sạch, với quy mô vừa và nhỏ, có tính chất công nghệ kỹ thuật tiên tiến và giá trị gia tăng cao, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và ít gây ô nhiễm.
Tùng Nguyễn
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/cho-phep-tap-doan-tt-tra-tien-thue-dat-mot-lan-de-lam-cum-cong-nghiep.html