Chờ phiên bản mới của Thái Nguyên T&T

Chờ phiên bản mới của Thái Nguyên T&T
8 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, cùng đại diện nhà tài trợ Tập đoàn T&T Group chung vui cùng các cầu thủ Thái Nguyên T&T khi vô địch Giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024.
Mới đây, HLV Văn Thị Thanh đã được lựa chọn để thay thế, tiếp tục dẫn dắt đội đội bóng nữ xứ trà. Ngay lập tức đội bóng cho thấy diện mạo mới đầy hứng khởi bằng chức vô địch Giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 vừa tổ chức.
Văn Thị Thanh là một tên tuổi lớn của bóng đá nữ Việt Nam. Chị từng nhận danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2003 và Quả bóng Bạc năm 2005; là một trong 10 vận động viên xuất sắc của thể thao Việt Nam năm 2003 và 2005. Sau khi giải nghệ, Văn Thị Thanh theo nghiệp cầm quân và hiện là nữ HLV duy nhất của Việt Nam có bằng AFC Pro (chứng chỉ cao nhất của AFC cho các HLV chuyên nghiệp đủ điều kiện dẫn dắt đội tuyển quốc gia).
Tại buổi lễ ra câu lạc bộ mới, HLV Văn Thị Thanh chia sẻ: “Điều đầu tiên tôi nghĩ đến khi trở thành HLV trưởng Thái Nguyên T&T là không ngại thất bại. Cùng với ban huấn luyện và các cầu thủ, tôi muốn Thái Nguyên T&T chinh phục những đỉnh cao mới, bên cạnh đó là sứ mệnh đào tạo và huấn luyện bóng đá nữ trẻ vì sự phát triển của bóng đá nữ nước nhà”.
Thực tế trong quá khứ, đội bóng đá nữ xứ trà vốn quen với thất bại hơn là chiến thắng, nhiều người mặc định đây là đội “lót đường”, “ngân hàng” điểm cho các đối thủ. Chính từ những thất bại đó đã góp phần trui rèn bản lĩnh, kinh nghiệm cho các cầu thủ. Cùng với sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, quan tâm chế độ và bổ sung nhân sự chất lượng đã giúp Thái Nguyên T&T từng bước vươn lên trở thành một thế lực tại giải quốc nội. Ngoài ra, công tác đào tạo trẻ được quan tâm đúng mức đã giúp bóng đá nữ Thái Nguyên có lực lượng kế cận dồi dào, nhiều cầu thủ rất có tiềm năng. Đáng chú ý như: Thu Trang, Như Quỳnh, Minh Chuyên, Ngọc Ánh, đặc biệt là đội trưởng U17 quốc gia Nguyễn Ngô Thảo Nguyên
Thái Nguyên T&T kỳ vọng những gì ở “thuyền trưởng” Văn Thị Thanh? Chính HLV này đã khẳng định bản thân là nữ, từng là cầu thủ nên sẽ hiểu tâm lý của học trò. Trong thời gian 5 năm học chứng chỉ AFC Pro và có trải nghiệm hỗ trợ HLV Mai Đức Chung (đội tuyển nữ Việt Nam) đã giúp tích lũy nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Đây là cơ sở để chị thiết kế những bài tập phù hợp, chuẩn bị tốt cho mùa giải mới cũng như chiến thuật thi đấu linh hoạt ở từng trận đấu.
Cùng với “thay tướng”, Thái Nguyên T&T đã bổ nhiệm HLV thủ môn thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh. Trong sự nghiệp, cựu thủ môn Kiều Trinh từng giành 3 Quả bóng Vàng Việt Nam (2011, 2012, 2017), 3 Huy chương Vàng SeaGames (2005, 2009, 2017) và từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2012.
Với thay đổi trên ban huấn luyện, Thái Nguyên T&T đặt mục tiêu chinh phục những đỉnh cao mới. Với “trái ngọt” là chức vô địch giải giao hữu quốc tế Hà Nội Cup T&T Group sẽ là tiền đề quan trọng cho đội bóng xứ trà thi đấu tốt tại Giải bóng đá nữ cúp quốc gia tổ chức vào tháng 12 và xa hơn nữa là cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch quốc gia.
H.T
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/the-thao/202410/cho-phien-ban-moi-cua-thai-nguyen-tt-52804f1/