Tiền đạo Văn Quyết được FIFA vinh danh

Tiền đạo Văn Quyết được FIFA vinh danh
3 giờ trướcBài gốc
Văn Quyết được trang chủ FIFA vinh danh.
Sau trận giao với tuyeyẻn hữu Ấn Độ tối 12/10, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết thông báo không tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.
"Tôi từng nghĩ không bao giờ được khoác áo đội tuyển nữa, nhưng lần này bất ngờ được triệu tập. Và đây cũng là trận cuối của tôi cho đội tuyển", tiền đạo 33 tuổi nói. "Mong đội tuyển đạt thành tích tốt tại AFF Cup 2024, mong bóng đá Việt Nam luôn phát triển".
Ở trận hòa 1-1 của tuyển Việt Nam trước Ấn Độ trên sân Thiên Trường, Văn Quyết được tung vào sân thay người từ phút 70. Lão tướng này chơi nổi bật với những pha xuyên phá và kiến tạo bên cánh trái cho Quang Hải dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Ấn Độ phải trổ tài cứu thua trong hiệp hai.
Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Kim Sang Sik xác nhận Văn Quyết muốn chia tay đội tuyển quốc gia sau nhiều năm cống hiến sau rất nhiều thăng trầm.
Quyết định của Nguyễn Văn Quyết khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam và giới chuyên môn có phần bất ngờ đan xen nuối tiếc.
Với những đóng góp bền bỉ trong suốt sự nghiệp, FIFA đã dành những lời vinh danh tới Văn Quyết. Trang FIFA World Cup đăng tải dòng trạng thái ngắn gọn nhưng đầy đủ thông điệp: “Đẳng cấp là mãi mãi” kèm hình ảnh của Văn Quyết trong màu áo đội tuyển Việt Nam.
Dưới phần bình luận, rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự yêu mến với những đóng góp của Văn Quyết trong màu áo đội tuyển Việt Nam hơn một thập kỷ qua.
Theo thống kê, Văn Quyết đã ra sân 60 trận, ghi được 16 bàn thắng trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Văn Quyết cũng là đội trưởng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 dưới thời HLV Park Hang Seo.
Trong màu áo câu lạc bộ, Văn Quyết đã ghi 107 bàn qua 272 trận, góp công giúp Hà Nội FC sáu lần vô địch V-League. Tiền đạo quê Hà Nội cũng được bình chọn là Cầu thủ hay nhất V.League 2020 và 2022, VĐV tiêu biểu 2020 và 2 lần giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2020 và 2022.
Tuệ Tuệ
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/tien-dao-van-quyet-duoc-fifa-vinh-danh-post704528.html