Choáng ngợp công trình 'khủng' dưới lòng đất chống ngập lụt ở Tokyo

Choáng ngợp công trình 'khủng' dưới lòng đất chống ngập lụt ở Tokyo
2 giờ trướcBài gốc
Theo Reuters, kinh phí để xây dựng công trình "khủng" chống ngập lụt này lên tới 230 tỷ yên (1,63 tỷ USD) và mất 13 năm để hoàn thành. Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2006, nó đã giúp ngăn chặn được hơn 150 tỷ yên thiệt hại do lũ lụt. (Nguồn ảnh: Reuters)
Bên trong công trình này có 59 cột trụ khổng lồ, mỗi cột nặng 500 tấn và cao 18 mét. Khi các con sông gần đó tràn vào, nước đi qua 6,3 km đường hầm ngầm khổng lồ trước khi chảy vào hồ chứa.
Khu phức hợp này còn là điểm du lịch và địa điểm quay phim nổi tiếng. Không gian rộng lớn này có khả năng chứa nước trong gần 100 hồ bơi kích thước Olympic.
Một nhân viên đang làm việc tại công trình xây dựng hồ chứa nước ngầm điều tiết Loop Road số 7, gần ga Nogata ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 16/7/2024.
Các thành viên của Cục Xây dựng đô thị Tokyo đi bộ bên trong hồ chứa nước ngầm điều tiết sông Kanda ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 16/7/2024.
Trong bối cảnh tình trạng nóng lên toàn cầu gây ra thời tiết khắc nghiệt hơn, các nhà chức trách đang phải nâng cấp hệ thống một cách đáng kể.
Giáo sư Seita Emori thuộc Đại học Tokyo, thành viên của nhóm khoa học khí hậu đã giành giải Nobel năm 2007, cho biết: "Khi nhiệt độ tăng, lượng hơi nước trong khí quyển cũng tăng, dẫn đến lượng mưa tương đối lớn hơn. Chúng tôi dự đoán rằng sẽ có lượng mưa lớn chưa từng thấy khi nhiệt độ tăng lên trong tương lai".
Yoshio Miyazaki, viên chức Bộ Đất đai phụ trách khu phức hợp này, cho biết: "So với những năm trước, hiện nay có xu hướng xảy ra tình trạng mưa lớn cùng một lúc mà chúng tôi gọi là mưa như trút nước. Nếu không có cơ sở này, mực nước của sông Nakagawa chính và các nhánh của nó có thể dâng cao hơn nhiều, dẫn đến ngập lụt nhà cửa và thậm chí gây tử vong”.
Nhân viên kiểm tra hồ chứa nước ngầm gần ga Nogata ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 16/7/2024.
Shun Otomo, một thành viên của Cục Xây dựng Chính quyền đô thị Tokyo, thăm hồ chứa nước ngầm gần ga Nogata ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 16/7/2024.
Góc nhìn tổng thể cho thấy một bể chứa nước điều chỉnh áp suất tại kênh xả nước ngầm khu vực ngoài đô thị ở Kasukabe, Nhật Bản, ngày 4/7/2024.
Một nhân viên của Văn phòng Quản lý Đường ngập lụt bên ngoài đô thị đi xuống bể khổng lồ số 1 trong hệ thống kênh xả nước dưới lòng đất bên ngoài đô thị ở Kasukabe, Nhật Bản, ngày 4/7/2024.
Mời độc giả xem thêm video: Libya: Lũ lụt kinh hoàng, xóa sổ cả thành phố, hàng nghìn người mất tích
An An (Theo Reuters)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/the-gioi/choang-ngop-cong-trinh-khung-duoi-long-dat-chong-ngap-lut-o-tokyo-2044552.html