Chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra thiên tai

Chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra thiên tai
3 giờ trướcBài gốc
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, chiều tối 17-10 vừa qua, có mưa to đến rất to tại xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo) với lượng mưa đo được là 62,6mm và tại khu vực Sở Sao ( TP.Thủ Dầu Một, TP.Bến Cát) là 100mm. Mưa lớn đã gây ngập một số tuyến đường và bờ suối thuộc TP.Thủ Dầu Một, TP.Bến Cát và ngập hơn 51ha đất sản xuất nông nghiệp ở TP.Tân Uyên.
Do ảnh hưởng mưa lớn và triều cường dâng cao, một số tuyến đường ở TP.Thủ Dầu Một bị ngập
Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của triều cường trên sông Sài Gòn vào chiều tối ngày 17-10 và sáng ngày 18-10 đạt 1,8m là đỉnh triều cao nhất lịch sử quan trắc từ trước đến nay, kết hợp mưa lớn, một số đoạn đường nội ô tại TP.Thủ Dầu Một độ sâu ngập từ 0,05 đến 0,5m. Một số tuyến đường ở các địa phương bị ngập sâu làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại. Tuy nhiên, UBND các địa phương đã bố trí lực lượng để điều tiết giao thông.
Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, khu vực tỉnh Bình Dương vào chiều và đêm ngày 18-10 có mưa rào, rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
Ông Vũ Ngọc Thìn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh cho biết, để chủ động phòng, chống ngập, lụt do ảnh hưởng của mưa lớn, triều cường, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành phố, Trung tâm Đầu tư, khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND tỉnh; đồng thời thực hiện trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, triều cường, xả tràn hồ chứa để thông báo kịp thời đến người dân chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản. Mặt khác, các đơn vị, địa phương cần phải sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra thiên tai...
Thoại Phương
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/chu-dong-ung-pho-khac-phuc-kip-thoi-khi-xay-ra-thien-tai-a333549.html