Triều cường dâng cao, người dân TPHCM chật vật lội nước về nhà

Triều cường dâng cao, người dân TPHCM chật vật lội nước về nhà
2 giờ trướcBài gốc
Một số tuyến đường ở TPHCM ngập nặng. Hôm nay là ngày thứ hai liên tiếp triều cường dâng cao.
Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định, đây là kỳ triều cường cao trong năm. Đỉnh triều cao nhất đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 18-19/10.
Người dân trên đường Trần Xuân Soạn đã quen với cảnh triều cường. Tại vị trí các hố ga, người dân cắm cọc cảnh báo cho người đi đường.
"Bị sóng từ mấy chiếc ô tô đánh nước vô ống bô nên xe chết máy luôn. Ngoài kênh thì bình yên, trên đường thì muốn... say sóng luôn", anh Tâm (ngụ huyện Nhà Bè) chia sẻ khi bị chết máy.
Cô ba Hiền (quê Bến Tre) kể: "Tui về quê kể mấy cảnh ngập như mùa nước nổi ở trên Sài Gòn, mấy người dưới quê không tin, nói tui nói xạo. Mà cũng mắc cười thiệt, mặt đường thì sóng đánh ầm ầm, dưới kênh mặt nước im ru".
Nhiều em học sinh được phụ huynh đón trễ chịu chung cảnh ngập nước, chết máy, đẩy bộ. Trong khi đó, chiều 18/10, Trường THCS Nguyễn Hiền (quận 7, TPHCM) đã ra thông báo trường điều chỉnh giờ ra về lúc 15h50 thay vì 16h30 để tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh.
Một du khách tranh thủ ghi lại khoảnh khắc lội nước trên phố.
Triều cường buộc người dân nơi đây phải thích nghi, tìm mọi cách chống chọi. "Bị chết máy riết quen, tôi mang cả mớ bu-gi (bộ phận đánh lửa xe máy) theo, ướt là thay", ông Ngà (ngụ phường Tân Thuận Tây, Quận 7) chia sẻ khi đang thay chiếc bu-gi mới.
Giờ em chỉ mong được lên xe buýt, đứng dưới nước này giờ rộp chân hết rồi. Em lại dễ bị dị ứng, tiếp xúc với nước này ngứa mấy ngày mới hết", bạn Thúy Hiền, sinh viên trường ĐH Tài chính-Marketing chia sẻ.
Ngập lụt khiến người dân vất vả di chuyển vào giờ tan tầm để về nhà.
Dự báo trong những ngày tới, TPHCM tiếp tục có mưa rào và giông, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Mưa to tập trung chủ yếu về chiều và tối. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
Phạm Nguyễn
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/trieu-cuong-dang-cao-nguoi-dan-tphcm-chat-vat-loi-nuoc-ve-nha-post1683608.tpo