Chủ gặp nạn trong rừng, chó cưng gọi tìm người đến cứu

Chủ gặp nạn trong rừng, chó cưng gọi tìm người đến cứu
2 giờ trướcBài gốc
Chú chó Gita từng là chó cứu hộ.
Ngày 25/9, chú chó Gita được một viên chức địa phương phát hiện đang ngồi trên đường tại một khu rừng hẻo lánh ở quận Stevens (Washington, Mỹ). Tưởng chú chó lạc, người này cố gắng đưa Gita lên xe của mình nhưng chú chó nhất định không chịu.
Viên chức địa phương đã đi xung quanh tìm kiếm chủ của chú chó, song cảm thấy điều gì đó không ổn nên quay lại và thấy Gita vẫn nằm giữa đường, theo New York Post.
Viên chức địa phương đã cố gắng kéo Gita ra khỏi đường nhưng chú chó nhanh chóng chạy lên một lối đi ít xe qua lại, không có biển báo. Nhờ vậy, chủ nhân chú chó bị thương đang nằm trên mặt đất cách đó không xa được phát hiện.
Cụ ông 84 tuổi ngã, bị thương ở chân trước đó 3 tiếng và sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng nếu không được phát hiện kịp thời. Ngoài vết thương ở chân, ông cũng gặp một số vấn đề y tế khác cần được điều trị.
Gita chạy ra đường lớn tìm sự giúp đỡ.
Văn phòng cảnh sát trưởng đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, khen ngợi viên chức địa phương đã nhận ra lời kêu cứu của chú chó và tán dương chú chó 13 tuổi là "anh hùng thực sự".
"Hóa ra Gita từng là chó cứu hộ và cũng là bạn thân nhất của người đàn ông gặp nạn. Chúng tôi ghi nhận công lao của Gita vì đã cứu mạng chủ nhân ngày hôm đó. Lòng trung thành và nhanh trí của người bạn bốn chân luôn khiến chúng tôi kinh ngạc", bài đăng của văn phòng cảnh sát ghi.
Hồi tháng 6, chú chó tên Blue cũng chạy gần 6,5 km, băng qua vùng rừng rậm để cầu cứu mọi người đến giúp chủ nhân là ông Brandon Garrett (62 tuổi) bị mắc kẹt trong một khe núi ở Oregon (Mỹ).
Cụ thể, ông Garrett đang lái xe một mình cùng bốn con chó thì bất ngờ gặp tai nạn ở khúc cua, rồi rơi xuống khe núi gần nơi gia đình ông cắm trại. Garrett may mắn sống sót sau vụ tai nạn nhưng bị mắc kẹt và cần người giúp đỡ. Sau đó, gia đình và bạn bè nhanh chóng tìm kiếm Garrett, cuối cùng phát hiện ông ở nơi gặp nạn. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã tiếp cận địa hình hiểm trở để giải cứu ông Garrett thành công.
Nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bầm tím cơ thể, vỡ mắt cá chân. Ba chú chó còn lại có mức độ thương tích khác nhau, song đều an toàn ra khỏi khe núi cùng chủ nhân.
Mai An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/chu-gap-nan-trong-rung-cho-cung-goi-tim-nguoi-den-cuu-post1502042.html