Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bắc Giang tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên TP Bắc Giang

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bắc Giang tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên TP Bắc Giang
2 giờ trướcBài gốc
Đến dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Thành ủy, UBND TP Bắc Giang và một số phòng, ban của TP...
Các đại biểu dự hội nghị.
Trên tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, các CCB đã phản ánh những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của hội ở cơ sở; chế độ, chính sách đối với hội viên CCB nói chung và thành viên của tổ tự quản về an ninh trật tự nói riêng.
Đồng thời nêu những băn khoăn liên quan đến công tác bồi thường, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng khi thực hiện dự án; vệ sinh môi trường tại địa phương...
Đồng chí Nguyễn Đức Thuận giải đáp thắc mắc của hội viên.
Ông Hoàng Văn Bình, hội viên Hội CCB xã Tân Mỹ cho rằng, khung giá bồi thường, thu hồi đất nông nghiệp hiện nay chưa hợp lý, việc thay đổi khung giá còn chậm. Một bộ phận người dân bị thu hồi đất sản xuất nông nghiệp gặp khó khăn khi chuyển đổi nghề nghiệp. Bởi vậy, đề nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét đưa ra mức bồi thường phù hợp hơn.
Về việc hưởng ứng cuộc vận động của Hội CCB tỉnh phát động hội viên tiết kiệm, ủng hộ Quỹ “Nghĩa tình CCB", mỗi hội viên CCB ủng hộ từ 2 nghìn đồng/tháng trở lên, nhiều ý kiến mong muốn Hội CCB tỉnh nghiên cứu, trích lại cho hội CCB phường, xã từ 10-15% số tiền vận động ở mỗi đơn vị để có nguồn kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho hội viên khó khăn về nhà ở tại địa phương.
Ông Hoàng Văn Bình, hội viên Hội CCB xã Tân Mỹ nêu ý kiến tại hội nghị.
Một số hội viên CCB kiến nghị lãnh đạo TP Bắc Giang sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường từ khu vực xử lý rác thải của Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang. Tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của nhân dân.
Nhiều hội viên đề nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu xem xét chế độ cho các đồng chí hội viên CCB và cựu quân nhân nhập ngũ trước ngày 31/12/1989 làm nhiệm vụ ở tuyến 2 chưa được hưởng các chế độ theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg, ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ.
Lắng nghe ý kiến của cán bộ, hội viên, đồng chí Nguyễn Đức Thuận đã tiếp thu và giải đáp các thắc mắc liên quan. Đại diện lãnh đạo các ngành của TP giải đáp những kiến nghị xung quanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, cơ chế hỗ trợ đối với các hộ có đất bị thu hồi. Đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến tình trạng ô nhiễm môi trường xảy ra tại thôn Lò, xã Tân Mỹ.
Đối với các ý kiến không thuộc thẩm quyền, Hội CCB tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến cơ quan liên quan để giải đáp.
Qua hội nghị đối thoại, đồng chí Chủ tịch Hội CCB tỉnh đề nghị mỗi cán bộ, hội viên CCB TP tiếp tục phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào ở địa phương; tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân nắm rõ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó đồng thuận thực hiện.
Tin, ảnh: Tuyết Mai
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/chu-tich-hoi-ccb-tinh-bac-giang-tiep-xuc-doi-thoai-voi-can-bo-hoi-vien-tp-bac-giang-121942.bbg