Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trướcBài gốc
Tại Nhà 67, nơi Bác Hồ từng sống và làm việc trong những ngày tháng cuối cùng trước khi về cõi vĩnh hằng, Chủ tịch nước Lương Cường đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam, người đã suốt đời cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Chủ tịch nước Lương Cường bày tỏ xúc động khi được nghe giới thiệu về những hiện vật quý giá gắn bó với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, đồng thời mong muốn các cán bộ tại khu di tích tiếp tục làm tốt nhiệm vụ được giao, giữ gìn, bảo quản thật tốt những hiện vật, tư liệu quý báu về Người.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế. Tên tuổi và sự nghiệp của Người còn mãi với non sông đất nước ta, sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam và trong trái tim nhân loại. Người để lại cho Đảng ta, nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tư tưởng vô cùng quý báu, một tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống hết sức sáng ngời.
Tiếp đó, Chủ tịch nước Lương Cường cũng đã thăm ao cá Bác Hồ trong khuôn viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sinh thời, hàng ngày, sau giờ làm việc buổi chiều là lúc Bác ra bờ ao vỗ tay gọi và thả thức ăn cho đàn cá ăn. Bao năm Người đi xa, nhưng những ký ức về lối sống giản dị của người bên vườn cây, ao cá; đạo đức, tình thương của Người vẫn lan tỏa khắp mọi miền đất nước.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/chu-tich-nuoc-dang-huong-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh-240465.htm