Chủ tịch UBND tỉnh gửi thư khen lực lượng Công an tỉnh tham gia triệt phá đường dây tội phạm mua bán người dưới 16 tuổi

Chủ tịch UBND tỉnh gửi thư khen lực lượng Công an tỉnh tham gia triệt phá đường dây tội phạm mua bán người dưới 16 tuổi
2 giờ trướcBài gốc
Cán bộ Công an tỉnh làm việc với đối tượng trong đường dây mua bán người. Ảnh: tư liệu
Trước đó, ngày 21-6-2024, trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người, PC02 Công an tỉnh phối hợp Phòng 5, C02 (Bộ Công an), Công an Thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh hoạt động trên không gian mạng bằng thủ đoạn cho, nhận con nuôi trong nội địa và ra nước ngoài, bắt khởi tố 5 bị can.
Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là những chiến công xuất sắc, thể hiện tinh thần quyết tâm, trách nhiệm cao của Công an tỉnh Đồng Nai trong triển khai thực hiện các đợt cao điểm, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm mua bán người.
Kết quả đấu tranh các chuyên án đã nêu bật vai trò trong hiệp đồng tác chiến tích cực giữa Công an tỉnh với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an các tỉnh, thành liên quan; qua đó góp phần răn đe, phòng ngừa phạm tội, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an và chính quyền địa phương các cấp, nhất là các hành vi liên quan mua bán người, người bị hại là phụ nữ và trẻ em.
Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích đạt được của lực lượng Công an tỉnh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ, xem xét mở rộng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.
Như thông tin đã phản ánh, vào tối 22-8, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với trinh sát Phòng 5, C02 (Bộ Công an) và lực lượng Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Long An đã đồng loạt triển khai các tổ trinh sát bất ngờ ập vào các địa điểm tại thành phố Biên Hòa, huyện Trảng Bom, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An để khống chế bắt giữ các đối tượng liên quan. Đây là nhóm đối tượng hoạt động mua bán người, sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm. Các đối tượng trong đường dây này "núp bóng" dưới danh nghĩa là các cơ sở kinh doanh có điều kiện để hoạt động nhằm thu lợi bất chính.
Theo đó, lực lượng công an đã bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Ngọc Duy (28 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Huỳnh Ngọc Thuận (26 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Xuân Việt (30 tuổi, ngụ Thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Thu Hà (31 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) khi đang có hành vi sử dụng người dưới 16 tuổi vào các hoạt động khiêu dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage.
Ngoài ra, lực lượng công an đã bắt giữ 10 đối tượng có hành vi mua bán trái phép tài khoản ngân hàng do đối tượng Nguyễn Xuân Việt (35 tuổi) và Lê Thị Lanh (35 tuổi), đều ngụ huyện Vĩnh Cửu cầm đầu.
Trần Danh
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/phap-luat/202410/chu-tich-ubnd-tinh-gui-thu-khen-luc-luong-cong-an-tinh-tham-gia-triet-pha-duong-day-toi-pham-mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-3df48e1/