Đề nghị xem xét, tạo điều kiện bố trí cho ông Bùi Hữu Thu mua hoặc thuê nhà ở xã hội

Đề nghị xem xét, tạo điều kiện bố trí cho ông Bùi Hữu Thu mua hoặc thuê nhà ở xã hội
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trao đổi với công dân. Ảnh: Kim Liễu
Tại buổi tiếp công dân, ông Thu đề nghị trả lại 1hécta đất mà trước đây UBND huyện Xuân Lộc (nay là UBND huyện Cẩm Mỹ) thu hồi để thực hiện dự án công viên Văn hóa Sông Ray và đề nghị xem xét đầu tư hạng mục sân tennis và ki-ốt thể dục thể thao tại công viên Văn hóa Sông Ray.
Sau khi nghe công dân trình bày nội dung, ý kiến của các sở, ngành, đơn vị có liên quan tham dự tại buổi tiếp và xem xét các hồ sơ, tài liệu có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức kết luận: Việc ông Thu yêu cầu giải quyết trả lại diện tích đất nêu trên là không có cơ sở xem xét (theo hồ sơ lưu trữ thể hiện là kết quả làm việc của Đoàn thanh tra 1284/QĐ.TTXKT ngày 26-20-1998 của Thanh tra nhà nước với ông Bùi Hữu Lựu - cha của ông Thu (biên bản làm việc ngày 13-11-1998) và báo cáo của Đoàn thanh tra thành lập theo Quyết định 1284/QĐ.TTXKT ngày 26-10-1998 xác định và kết luận việc đòi lại 1 hécta đất của ông Bùi Hữu Lựu và các con, cháu của ông Lựu là không có căn cứ pháp lý).
Quá trình làm việc với đoàn thanh tra, ông Bùi Hữu Lựu, các con của ông và ông Đoàn Côi đều không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ gì để chứng minh ông Đoàn Côi là người đã cấp đất và ông Lựu là người được cấp đất.
Tại buổi làm việc, ông Thu cung cấp giấy tờ đất ghi năm 1982, đề nghị UBND huyện Cẩm Mỹ tiếp nhận xem có tình tiết mới làm thay đổi vụ việc hay không, nếu có thay đổi thì báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý, nếu không có tình tiết mới thì UBND huyện Cẩm Mỹ có văn bản trả lời công dân biết.
Đối với nội dung đề nghị xem xét đầu tư hạng mục sân tennis và ki-ốt thể dục thể thao tại công viên văn hóa Sông Ray, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng Công viên văn hóa Sông Ray, UBND huyện Cẩm Mỹ thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch là để phù hợp với thực tiễn và tình hình kinh tế xã hội, an ninh trật tự của địa phương. Đồng thời về nội dung này, Sở Kế hoạch và đầu tư đã có văn bản thông báo cho Công ty TNHH giải trí Bùi Hữu Thu biết kết quả giải quyết hồ sơ theo quy định.
Riêng việc ông Thu trình bày có khó khăn về nhà ở, UBND xã Xuân Tây đã xem xét đồng ý cho ông Thu sắm xe nước mía, cà phê bán cơ động tại phía trước cổng Trường THPT Sông Ray, địa điểm nằm trong khuôn viên khu văn hóa. Tuy nhiên, ông Thu đã từ chối do không đảm bảo sức khỏe.
Lãnh đạo tỉnh đề nghị UBND huyện Cẩm Mỹ xem xét hoàn cảnh kinh tế gia đình của ông Thu có thật sự khó khăn hay không, nếu có nhu cầu về nhà ở thì rà soát lại quỹ nhà ở xã hội trên địa bàn để bố trí mua hoặc thuê cho phù hợp.
Kim Liễu
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-tinh/202410/de-nghi-xem-xet-tao-dieu-kien-bo-tri-cho-ong-bui-huu-thu-mua-hoac-thue-nha-o-xa-hoi-a9b2ef7/