Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đối thoại với thanh niên
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Tới dự hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phạm Thị Thu Hằng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Văn Quyết - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và 150 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham dự.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VH
Tại hội nghị, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã trình bày báo cáo công tác hỗ trợ đào tạo, định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp, lập nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thanh niên tỉnh Nam Định. Trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh có trên 3.000 ý tưởng, sáng kiến được đoàn viên, thanh niên đề xuất; 580 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên trong các lĩnh vực sản xuất, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường được tổ chức Đoàn hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa; 2.175 thành viên thanh niên tham gia, giữ vai trò nòng cốt của 2.099 tổ công nghệ số cộng đồng.
Toàn tỉnh đã tổ chức 42 buổi tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm thu hút trên 38.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia năm 2024.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VH
Các đoàn viên, thanh niên cũng tích cực tham gia hướng dẫn người dân truy cập tìm hiểu thông tin về các dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh khi người dân thực hiện thủ tục hành chính.
Với chủ đề “Đồng hành cùng thanh niên trong hỗ trợ đào tạo, định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp, lập nghiệp và đổi mới sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh”, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã nêu 30 ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề: khởi nghiệp, lập nghiệp; nghề nghiệp việc làm; chuyển đổi số và đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành liên quan của tỉnh trả lời thỏa đáng.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của thanh niên đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; những ý kiến, kiến nghị, đề xuất tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên và trả lời của các sở, ban, ngành tại hội nghị; đồng thời làm rõ thêm một số nhóm vấn đề mà cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh quan tâm.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Nội vụ với chức năng quản lý Nhà nước rà soát lại cơ chế, chính sách cho đội ngũ cán bộ thanh niên, có giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với thanh niên.
Các sở, ban, ngành của tỉnh nghiêm túc tiếp thu những vấn đề đã trao đổi, giải đáp tại hội nghị đối thoại, chủ động đề xuất giải quyết kịp thời, hiệu quả những ý kiến, kiến nghị chính đáng của thanh niên; thường xuyên quan tâm công tác dạy nghề, tạo việc làm cho thanh niên, nhất là đoàn viên, thanh niên ở khu vực nông thôn.
Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, hỗ trợ phong trào đoàn và công tác thanh niên; tạo điều kiện tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để thanh niên có nhiều cơ hội khởi nghiệp, lập nghiệp đổi mới sáng tạo góp phần xây dựng Nam Định trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030.
Bảo Ngọc
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/chu-tich-ubnd-tinh-nam-dinh-doi-thoai-voi-thanh-nien.html