Yếu tố cốt lõi để Vietcombank Quảng Bình phát triển bền vững

Yếu tố cốt lõi để Vietcombank Quảng Bình phát triển bền vững
3 giờ trướcBài gốc
Đầu tư nguồn lực con người
Đầu tư vào con người chính là chiến lược phát triển lâu dài mà Vietcombank Quảng Bình hướng đến. Sự biến đổi liên tục của môi trường kinh doanh đặt ra thách thức cho ngành ngân hàng, trong đó cần những người đứng đầu và đội ngũ cán bộ kế cận năng động, tâm huyết, say mê, có tư duy và năng lực trình độ.
Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Quảng Bình được thành lập trên cơ sở điều chỉnh, nâng cấp Chi nhánh cấp 2 Quảng Bình trực thuộc Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Huế theo Quyết định số 812/QĐ.NHNT.TCCB-ĐT ngày 31/10/2006 của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam.
Sau đó, theo Quyết định số 425/QĐNHNTTCCB-ĐT ngày 05/6/2008 của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Ngoại thương chuyển đổi Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Quảng Bình thành Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Bình.
Tổ chức bộ máy của Vietcombank Quảng Bình được sắp xếp gọn, đúng, đủ. 116 cán bộ, nhân viên, người lao động đảm nhận từng nhiệm vụ chuyên biệt, song vẫn có sự phối hợp nhuần nhuyễn, tạo nên một bộ máy nhịp nhàng. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều trên chính là việc vào năm 2023, Vietcombank Quảng Bình được hội đồng quản trị HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc.
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng bộ, Giám Đốc Chi nhánh đón nhận Cờ đơn vị xuất sắc toàn hệ thống
Xây dựng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp là động lực để mọi cán bộ, nhân viên, đoàn viên và người lao động có cơ hội nỗ lực phấn đấu đóng góp sức lực của mình cống hiến xây dựng Chi nhánh phát triển. Nhằm đáp ứng nguyện vọng đó của cán bộ, đảng viên, người lao động, ngày 9/1/2007, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp ban hành Quyết định số 02-QĐ/ĐUK thành lập Chi bộ Ngân hàng Ngoại thương Quảng Bình; đồng thời, ngày 09/10/2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh ban hành Quyết định số 458-QĐ/ĐU về nâng cấp Chi bộ cơ sở thành Đảng bộ cơ sở, với 30 đảng viên. Cùng với quá trình sắp xếp tổ chưc đảng, ngày 29/3/2023 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã ban hành Quyết định số 1110-QĐ/TU chuyển giao tổ chức đảng và đảng viên và Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã có quyết định 2047-QĐ/ĐU, ngày 29/3/2023 “Tiếp nhận tổ chức đảng và đảng viên trực thuộc Đảng bộ”.
Bên cạnh đó, Đảng bộ Vietcombank Quảng Bình quan tâm xây dựng tổ chức đoàn thanh niên vững mạnh. Đến nay, tổng số đoàn viên của đoàn cơ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Bình có 60 đồng chí, được phân công sinh hoạt tại 3 chi đoàn trực thuộc bao gồm chi đoàn 1 (các phòng tại trụ sở Chi nhánh), chi đoàn 2 (PGD Ba Đồn, PGD Quảng Trạch, PGD Bố Trạch), chi đoàn 3 (PGD Đồng Hới, PGD Quán Hàu, PGD Lệ Thủy. Đoàn cơ sở Chi nhánh đã thực sự đi đầu tạo phong trào thi đua đổi mới sáng tạo, đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh của Chi nhánh.
Tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, gắn với xây dựng thương hiệu Vietcombank
Dù hoạt động ở vị trí nào thì Vietcombank Quảng Bình đặt yếu tố con người làm trung tâm. Ngược lại, nhờ con người nên hình ảnh Vietcombank Quảng Bình hiện diện rõ nét, đẹp đẽ trong lòng người dân. Điều này không khó chứng minh khi loạt chương trình vì cộng đồng đều có sự đồng hành hướng dẫn của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình.
Thông qua chương trình “Phiên chợ 0 đồng”, Vietcombank Quảng Bình đã mang những phần quà ý nghĩa đến với bà con đồng bào Arem tại xã Tân Trạch; người Macoong, dân tộc Bru Vân Kiều tại xã Thượng Trạch. Không chỉ giúp người dân đón tết trong ấm áp và đủ đầy, những phần quà như tiếp thêm động lực để họ vượt khó vươn lên. Hay chương trình “Xuân ấm áp - Tết biên cương” với sự đồng hành của ngân hàng thương mại đã giúp các hộ gia đình khó khăn tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa có thêm nguồn thực phẩm, áo quần để đón tết đầm ấm, hạnh phúc. Chương trình “Tết ấm cho đồng bào, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024” cũng là nơi khẳng định những đóng góp của Vietcombank Quảng Bình. Những suất quà chứa đựng giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần được trao gửi tới những bà con có hoàn cảnh khó khăn tại bản Khe Ngát, thị trấn nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Và nhiều hoạt động vì cộng đồng khác của ngân hàng thương mại, như: “Tri ân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc”; đồng hành diễn đàn “Nâng cao năng lực số và phương pháp tư duy sáng tạo cho đoàn viên, thanh niên khối trường học năm 2024”; Ngày chủ nhật xanh, phủ sóng QR Code; hiến máu VCB 60 năm - trao giọt hồng - trao yêu thương…Không chỉ thành công trong kinh doanh, Vietcombank Quảng Bình đã và đang làm tốt công tác vì cộng đồng. Cán bộ, công nhân viên của Vietcombank Quảng Bình đã và đang được người dân địa phương ghi nhận.
Xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn viên có trình độ chuyên môn, luôn năng động, sáng tạo
Phải khẳng định rằng, Vietcombank chi nhánh Quảng Bình với đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ chuyên môn cao, đạo đức trong sáng, nếp sống lành mạnh, luôn hăng hái học tập, nâng cao trình độ, lao động sáng tạo, tiếp thu công nghệ mới, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ kinh doanh được giao.
Các chi đoàn thuộc đoàn cơ sở Vietcombank Quảng Bình thường xuyên tổ chức sinh hoạt chi đoàn hàng tháng với các chủ đề, chủ điểm khác nhau, đa dạng cách thức tổ chức sinh hoạt như: điểm báo tin tức, sinh hoạt văn nghệ, tham gia các cuộc thi do đoàn cấp trên phát động. Đoàn cơ sở luôn phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với các tổ chức đoàn thể tại đơn vị khác để tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào đoàn và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Tạo điều kiện cho đoàn thanh niên phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác trong đơn vị như công đoàn, nữ công để tổ chức các hoạt động bề nổi, các hoạt động thi đua tại đơn vị. Với đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Quảng Bình duy trì đều đặn phong trào văn hóa văn nghệ thể thao để nâng cao sức khỏe, tạo môi trường gắn bó và gia tăng sự đoàn kết giữa cá nhân.
Nguyễn Phi Long
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/yeu-to-cot-loi-de-vietcombank-quang-binh-phat-trien-ben-vung.html