Hiến hơn 3.000 mét vuông đất làm đường giao thông nông thôn

Hiến hơn 3.000 mét vuông đất làm đường giao thông nông thôn
3 giờ trướcBài gốc
Ông Trần Văn Ngấm (ấp Cầu Lớn, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa) hiến hơn 3.000m2 đất để làm đường giao thông nông thôn
Với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc của một Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp, ông Ngấm không ngại khó khăn, vất vả, cùng chính quyền và người dân địa phương chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới.
Ông Ngấm chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên tại đây nên luôn mong muốn được góp chút công sức vào việc xây dựng quê hương. Trước đây, con đường dẫn vào ấp Cầu Lớn nhỏ, hẹp, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn. Do vậy, tôi và người dân trong xóm luôn mong có con đường rộng rãi để việc đi lại được thuận lợi hơn”.
Khi xã vận động, người dân chung tay hiến đất mở rộng tuyến đường. Từ năm 1988 đến nay, gia đình ông Ngấm tự nguyện hiến hơn 3.000m2 đất mở rộng đường giao thông nông thôn dẫn vào xóm ấp Cầu Lớn.
Từ sự tiên phong của gia đình ông, nhiều hộ dân trong ấp cũng tự nguyện hiến đất. Nhờ đó, người dân có con đường rộng rãi giúp việc đi lại, giao thương thuận tiện hơn.
Bên cạnh đó, những năm qua, ông tích cực vận động hội viên, nông dân đóng góp xây dựng 1,4km đường nhựa nông thôn với tổng kinh phí 13 triệu đồng, lắp đặt 40 bóng đèn và 2 camera an ninh, góp phần cải thiện đáng kể đời sống và an ninh, trật tự tại địa phương.
Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Lạc - Lê Hoàng Khanh nhận xét: “Ông Trần Văn Ngấm là tấm gương điển hình trong phong trào hiến đất làm đường tại xã và luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, ông còn là nông dân sản xuất giỏi, luôn năng động, nhạy bén trong phát triển kinh tế gia đình, mang lại thu nhập cao, góp phần phát triển địa phương”.
Với những đóng góp trên, ông Trần Văn Ngấm được tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.
Cao Tâm
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/hien-hon-3-000-met-vuong-dat-lam-duong-giao-thong-nong-thon-a184610.html