Quê hương nữ Anh hùng Võ Thị Sáu về đích Nông thôn mới nâng cao trước 2 năm

Quê hương nữ Anh hùng Võ Thị Sáu về đích Nông thôn mới nâng cao trước 2 năm
2 giờ trướcBài gốc
Đời sống đủ đầy
Sau 13 năm triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, đặc biệt trong 5 năm xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2020 – 2025, với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, Đất Đỏ đã về đích trước 2 năm. Diện mạo nông thôn của Đất Đỏ đã có nhiều khởi sắc.
Kinh tế của huyện phát triển theo hướng bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, cảnh quan môi trường nông thôn từng bước nâng cao.
Hạ tầng kỹ thuật, xã hội, phát triển sản xuất được quan tâm đầu tư đồng bộ, bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới khang trang hơn, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập, đi lại, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.
Đến nay huyện Đất Đỏ có 350km đường giao thông đảm bảo đi lại quanh năm cho người dân
Đến nay, Đất Đỏ có gần 350km đường giao thông, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm, phù hợp với quá trình đô thị hóa. Tỷ lệ mặt đường được nhựa hóa hoặc bê tông xi măng hóa đạt 100%, các tuyến đường đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp và có các hạng mục cần thiết theo quy định. Tỷ lệ hộ đăng ký trực tiếp và được sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 100% với hơn 20.200 hộ.
Đến năm 2023, Đất Đỏ chỉ còn còn 0,7% hộ nghèo theo tiêu chí của Bà Rịa- Vũng Tàu (cao hơn tiêu chí quốc gia); Thu nhập bình quân đầu người của khu vực nông thôn đạt trên 80 triệu đồng/người/năm, tăng gần 24 triệu đồng/người/năm so với năm 2019.
100% tuyến đường giao thông nông thôn đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp
Bà Nguyễn Thanh Giang, người dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ chia sẻ, rất tự hào và vinh dự là người dân của xã nông thôn mới kiểu mẫu, huyện nông thôn mới nâng cao là người con của quê hương nữ Anh hùng Võ Thị Sáu, đời sống của người dân thật ấm no, đủ đầy.
Đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu thì bản thân tôi thấy thay đổi rất rõ rệt, những tuyến đường trước kia lầy lội thì nay được bê tông hóa, có đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, không còn cảnh tối tâm. Bên cạnh đó, kinh tế người dân cũng khá lên, người dân cũng rất đồng tình, chung tay cùng địa phương làm sạch môi trường, trồng hoa tại các tuyến đường nông thôn, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Bà Giang cho biết thêm.
Duy trì chất lượng cuộc sống
Đảng bộ, Chính quyền huyện Đất Đỏ xác định, là một trong những khu vực động lực phát triển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thời gian tới địa phương tiếp tục duy trì và phát triển kinh tế hài hòa với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và bảo vệ môi trường, quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên, thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Người dân Đất Đỏ chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng tuyến đường sạch, văn minh, an toàn
Trong cơ cấu kinh tế, huyện phấn đấu tăng dần tỷ trọng dịch vụ, du lịch, công nghiệp; giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập của người dân.
Ông Hồng Như Vàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, thời gian tới địa phương phấn đấu sẽ có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó có ít nhất 1 xã nông thôn mới thông minh; 100% thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.
Đảng bộ huyện Đất Đỏ xác định quá trình xây dựng nông thôn mới là hướng đến mục tiêu lấy người dân làm trung tâm phục vụ
Huyện lấy phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ” làm mục tiêu định hướng cho các nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.
Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo các địa phương, xác định các điều kiện và kết hợp thực trạng của địa phương mình để đăng ký theo các tiêu chuẩn, tiêu chí để xây dựng mô hình Nông thôn mới kiểu mẫu cho từng xã. Ông Hồng Như Vàng chia sẻ.
Dịp này, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khen thưởng 15 tập thể, cá nhân của huyện Đất Đỏ có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương.
Lưu Sơn/VOV-TPHCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/que-huong-nu-anh-hung-vo-thi-sau-ve-dich-nong-thon-moi-nang-cao-truoc-2-nam-post1130674.vov