Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
4 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích xuất sắc trong hoạt động đổi mới sáng tạo.
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức khai mạc Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024) và kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì.
Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, các cơ quan Trung ương, địa phương; viện nghiên cứu và trường đại học; tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; ngân hàng, quỹ đầu tư; đại sứ quán, tổ chức quốc tế; các tổ chức, chuyên gia hỗ trợ đổi mới sáng tạo; các cơ quan thông tấn báo chí và các tổ chức, cá nhân liên quan.
Trong 5 năm qua, NIC đã và đang tạo ra một môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp, startup, nhà nghiên cứu phát triển và ứng dụng những công nghệ tiên tiến; phát huy mạnh mẽ vai trò kết nối và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, đặc biệt là hệ sinh thái AI và bán dẫn cũng như vận hành và phát triển mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam.
Không chỉ vậy, NIC tích cực thúc đẩy cơ chế hợp tác thực chất giữa Nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp, trong đó Nhà nước đóng vai trò trung tâm, kết nối nguồn lực, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển chung, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là startup trong các giai đoạn phát triển.
Những nỗ lực của NIC đã phần nào giúp Việt Nam ghi tên thành công vào bản đồ công nghệ, khi liên tiếp thăng hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu và có 3 chỉ số đứng đầu thế giới là chỉ số nhập khẩu công nghệ cao, xuất khẩu công nghệ cao và xuất khẩu hàng hóa sáng tạo.
Tại ngày hội, nhiều hội thảo, diễn đàn được tổ chức với 4 chủ đề chính mang tính thời sự gồm: Doanh nhân và thế hệ trẻ Việt Nam trước làn sóng trí tuệ nhân tạo và công nghiệp bán dẫn; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam; cơ hội nghề nghiệp từ các công nghệ mới; hợp tác quốc tế nhằm phát triển nguồn nhân lực ngành Bán dẫn.
Tại Hội nghị, bên cạnh trao giải VIC 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cũng trao Bằng khen và Kỷ niệm chương tặng các cá nhân, tổ chức đóng góp tích cực cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.
Nhân dịp này, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động đổi mới sáng tạo quốc gia, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Tuệ An – Ngọc Minh
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/chu-tich-ubnd-tinh-vinh-phuc-tran-duy-dong-nhan-bang-khen-cua-thu-tuong-chinh-phu-385136.html