Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên đối thoại với thanh niên
2 giờ trướcBài gốc
Đoàn viên, thanh niên tham dự buổi đối thoại
Với chủ đề: “Tuổi trẻ Long Xuyên năng động sáng tạo vì sự phát triển của quê hương Bác Tôn văn minh, hiện đại” và phương châm “Thanh niên số - thành phố thông minh”, buổi đối thoại đã thu hút trên 100 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cùng tham gia. Trong không khí dân chủ, cởi mở và trách nhiệm, các bạn đoàn viên, thanh niên đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư nguyện vọng, trình bày những ý kiến, kiến nghị của bản thân liên quan đến đời sống, sinh hoạt và quyền, lợi ích của đoàn viên, thanh niên, như: Công tác tư vấn, hướng nghiệp tại các trường THPT; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, thống kê, trích xuất dữ liệu về đoàn viên, thanh niên; chính sách hỗ trợ thanh niên vay vốn khởi nghiệp; tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật và các giải pháp của ngành chức năng… Các ý kiến, kiến nghị trên đã được lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể thành phố trả lời đầy đủ, thỏa đáng, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên.
Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên cùng lãnh đạo các phòng, ban thành phố đối thoại với đoàn viên, thanh niên
Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đinh Văn Bảo phát biểu tại buổi đối thoại
Kết thúc buổi đối thoại, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đinh Văn Bảo ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên. Qua đó, yêu cầu các phòng, ban, đoàn thể thành phố tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, chương trình phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên học tập, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; khơi dậy và phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của thế hệ trẻ thành phố.
Đồng thời mong muốn, đoàn viên, thanh niên TP. Long Xuyên nêu cao tinh thần tự học để nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, tay nghề và các kỹ năng cần thiết để thích ứng với thị trường lao động trong nước và quốc tế; nắm bắt xu hướng thời đại, hướng đến những gì xã hội cần để khởi nghiệp, lập nghiệp; mạnh dạn sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để khẳng định vai trò, vị thế của thanh niên thời kỳ hội nhập, chung tay, góp sức xây dựng quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.
NGUYỄN HƯNG
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/chu-tich-ubnd-tp-long-xuyen-doi-thoai-voi-thanh-nien-a408037.html