Chủ xe Porsche Macan ở Mỹ được sạc xe miễn phí

Chủ xe Porsche Macan ở Mỹ được sạc xe miễn phí
8 giờ trướcBài gốc
Theo InsideEVs, khách hàng chọn mua xe điện Porsche Macan sẽ được tặng kèm một năm sạc miễn phí tại hệ thống sạc nhanh Electrify America. Mỗi phiên sạc miễn phí giới hạn trong 30 phút.
Thông qua giao thức Plug&Charge với Electrify America, các xe Porsche Macan thuần điện chỉ cần cắm súng sạc vào xe và trụ sẽ bắt đầu nạp năng lượng cho pin. Chủ sở hữu cũng có thể thông qua ứng dụng My Porsche quản lý các phiên sạc.
Theo InsideEvs, giới hạn 30 phút mỗi phiên sạc có vẻ hơi ít, nhưng vẫn là đủ cho quãng nghỉ giữa những chuyến hành trình dài hoặc khi cần nạp nhanh năng lượng trong đô thị.
Nhờ kiến trúc điện 800 V, Porsche Macan thuần điện có thể sạc từ 10% đến 80% dung lượng pin trong 21 phút khi được kết nối với trụ sạc công suất 350 kW.
Nội thất Porsche Macan EV. Ảnh: Porsche.
Porsche Macan Electric là mẫu crossover thuần điện đầu tiên của hãng xe Đức, hiện có giá bán 77.000-105.000 USD tại Mỹ.
Đây là phiên bản thay thế cho Macan thuần xăng ở châu Âu. Trước đó, Porsche Macan chạy xăng là dòng xe mà Porsche bán chạy nhất lục địa già trong những năm gần đây.
Electrify America hiện có hơn 950 trạm sạc với tổng cộng hơn 4.250 trụ sạc nhanh DC khắp khu vực Bắc Mỹ. Đơn vị này vận hành các trụ sạc công suất 150 kW và 350 kW trên khắp lãnh thổ Mỹ và tại 5 tỉnh bang của Canada.
Electrify America là mạng lưới trạm sạc nhanh cho xe điện tại Mỹ. Ảnh: Electrify America.
Tại Việt Nam, chủ xe điện VinFast cũng đang được sạc miễn phí một năm tại các trụ sạc V-GREEN. Với riêng SUV điện cỡ lớn VF 9, chương trình sạc miễn phí kéo dài 2 năm, kết thúc vào ngày 31/5/2026.
Mạng lưới trạm sạc V-GREEN hiện phủ khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước với hơn 150.000 trụ sạc đa dạng công suất, tuy nhiên hiện chỉ phục vụ xe điện VinFast. Khoảng cách tối đa giữa 2 trạm sạc V-GREEN trên cao tốc, quốc lộ/tỉnh lộ là 65 km, còn trong khu vực nội đô là 3,5 km.
Phúc Hậu
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/chu-xe-porsche-macan-o-my-duoc-sac-xe-mien-phi-post1501050.html